Công Nghệ

Huawei ra mắt tai nghe ăn theo AirPods nhưng 'xịn sò' hơn rất nhiều

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tính năng chống ồn chính là điểm nhấn chính trên chiếc tai nghe mới của Huawei này.

Huawei mới đây đã bổ sung tính năng chống ồn cho thế hệ thứ ba của chiếc tai nghe FreeBuds - một sản phẩm tai nghe không dây vốn bị so sánh là giống với AirPods của Apple. FreeBuds 3 theo đó sẽ mang lại thời lượng sử dụng tới 4 giờ và kèm theo đó là một case sạc hình khối tròn có thể mang lại thêm 20 giờ thời lượng sử dụng nữa. FreeBuds 3 sẽ có hai phiên bản màu máy đen và trắng.

Điểm nhấn chính trên FreeBuds 3 sẽ là khả năng kháng ồn. (Ảnh: The Verge)

Huawei khẳng định FreeBuds 3 là dòng tai nghe không dây đầu tiên trên thế giới có khả năng chống ồn và thiết kế mở. Đièu này có nghĩa là sản phẩm của Huawei không tạo ra một “ranh giới” vật lý giữa ống tai của bạn và thế giới bên ngoài, giống như phần đầu làm bằng silicon nhưu trên nhiều dòng tai nghe kháng ồn hiện tại.

The Verge đánh giá FreeBuds có thiết kế khá lạ và nó có thể ảnh hưởng lớn đến cách chiếc tai nghe này hoạt động. Tính năng chống ồn chủ động thường hiệu quả nhất với các âm thanh tần suất thấp nhưng thường kém hiệu quả hơn với các âm thanh tần suất cao. Đó là lý do tại sao càng nhà sản xuất lại thường cố gắng cản âm thanh lọt vào tai bạn bằng các tác động vật lý.

Apple cũng được cho là sẽ bổ sung tính năng chống ồn cho AirPods trong phiên bản tiếp theo. (Ảnh: The Verge)

Khi được hỏi về vấn đề này, Huawei nói rằng ưu tiên hàng đầu cho một chiếc tai nghe là sự thoải mái và rằng người dùng thường không quá nhạy cảm với các tiếng ồn nền ở tần số cao khi cố gắng nghe nhạc. Trong một số trường hợp nghe thấy các âm thanh ở tần số cao nhưu tiếng còi xe lại là một điều tốt.

Huawei bên cạnh đó cũng giới thiệu thêm con chip mới đi kèm FreeBuds 3 mang tên gọi A1. Huawei khẳng định đây là con chip đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Bluetooth 5.1 có khả năng mang đến đỗ trễ thấp và tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các dòng chip Bluetooth khác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất