Công Nghệ

Huawei ra mắt Huawei Mate 20 Pro và Mate 20 với nhiều điểm nhấn khiến cả Apple cũng phải dè chừng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Bộ đôi smartphone mới của Huawei đều có công nghệ ba camera ở mặt lưng trong khi đó lại có nhiều tính năng mới đến mức khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Huawei mới đây đã trình làng bộ đôi điện thoại mới nhất của mình mang tên gọi Huawei Mate 20 Pro và Mate 20. Trong đó, Mate 20 có thể được xem là chiếc điện thoại có phần “tai thỏ” nhỏ nhất hiện tại trên thị trường còn Mate 20 Pro lại được trang bị những thông số phần cứng thuộc hàng “quái vật”.

Màn hình

Chiếc Huawei Mate 20 Pro có cảm biến vân tay được tích hợp bên dưới màn hình trong khi đó cũng có công nghệ 3D để quét khuôn mặt tương tự Apple.

Chiếc Mate 20 Pro được trang bị màn hình 6,3 inch OLED độ phân giải 1.440p cùng tỷ lệ 19,5:9 trong khi đó Mate 20 có màn hình 6,53 inch LCD, độ phân giải FHD+ cùng tỷ lệ màn hình 18,7:9. Điểm thú vị trên chiếc Mate 20 nằm ở việc màn hình LCD của chiếc điện thoại này có thêm một điểm ảnh màu trắng khiến độ sáng của nó có thể đạt mức lên tới 820 nits. Màn hình của cảu Mate 20 Pro và Mate 20 đều hỗ trợ dải màu DCI-P3 và được xác nhận có thể hiện thị nội dung HDR.

Thông số cấu hình

Huawei Mate 20 Pro (bên trái) có thông số cấu hình ấn tượng hơn chiếc Mate 20 (bên phải).

Kỉ nguyên chip cấu trúc 7nm sẽ mở màn trên Android bằng bộ đôi Huawei Mate 20 Pro và Mate 20. Như đã được thấy trên iPhone Xs và iPhone Xs Max, cấu trúc chip này sẽ giúp điện thoại có khả năng hoạt động nhanh và mạnh mẽ hơn trong khi đó lại tiết kiệm dung lượng pin. Những bài đánh giá benchmark của dòng chip Kirin 980 của Huawei cho điểm 3.390 trên bài đánh giá đơn nhân và 10.318 trên bài đán giá đa nhân, cao hơn so với các dòng chip cấu trúc 10nm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên vẫn chưa so sánh được với iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Mate 20 Pro ngoài ra được trang bị RAM 6 GB/ 8 GB trong khi đó Mate 20 chỉ có RAM 4 GB/ 6 GB. Bộ nhớ trong của cả bộ đôi này đều được ấn định ở mức 128 GB, có thể mở rộng thêm qua thẻ nhớ nanoSD. Chưa hết, những chiếc điện thoại mới của Huawei còn được trang bị modem dữ liệu di động mới nhất của hãng mang đến tốc độ tải xuống có thể lên tới 1,4 Gbps. Dĩ nhiên, tốc độ này còn phục thuộc vào dịch vụ nhà mạng của bạn.

Camera

Cả hai đều có cụm ba camera ở mặt lưng.

Huawei là nhà sản xuất tiên phong với điện thoại camera vào năm ngoái với Huawei P20 Pro. Năm nay, những gì Huawei mang đến được nâng lên một tầm cao mới. Huawei Mate 20 Pro theo đó được trang bị một camera góc rộng thông số 8 MP, một camera telephoto thông số 20 MP mang lại khả năng zoom quang học 3x và một camera thông số 40 MP khâir độ f/1.8.

Huawei cho biết camera trên chiếc điện thoại này có thêm một tính năng mới gọi là FusionMind với khả năng kết hợp điểm ảnh 4 trong 1 giúp cải thiện những tấm hình chụp trong điều kiện thiếu sáng. Người dùng cũng có thể kết hợp thông tin từ tất cả các cảm biến để chụp ảnh dưới hình thưucs super macro.

Mate 20 có cụm camera khiêm tốn hơn bao gồm camera chính 12 MP, camera góc rộng 16 MP và camera telephoto 8 MP với khả năng zoom quang học 2x. Cả hai chiếc máy đều có camera trước 24 MP.

Pin và sạc

Chiếc Mate 20 Pro có công nghệ sạc siêu nhanh cực kì ấn tượng.

Huawei Mate 20 Pro được trang bị viên pin 4.200 mAh.Điểm đáng nói là chiếc máy này được bán kèm cục sạc siêu nhanh 40W. Với cục sạc này, nhà sản xuất cho máy Huawei Mate 20 Pro có thể sạc được 70% dung lượng pin trong 30 phút, trong khi đó có thể sạc đầy được thiết bị trong chưa đến một giờ.

Huawei Mate 20 trong khi đó có pin 4.000 mAh và cùng sạc 22W.

Được biết, Huawei Mate 20 Pro sẽ có giá khởi điểm 1.049 EUR. Máy lên kệ ngay tại thời điểm ra mắt tại Anh, Pháp, Ý và UAE. Trong khi đó chiếc Mate 20 sẽ có giá khởi điểm 799 EUR và sẽ phải tới ngày 26 tháng 10 mới chính thức được bán ra

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất