Công Nghệ

Số phận hẩm hiu của những chiếc smartphone gập: Huawei Mate X lại lùi ngày lên kệ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, Huawei dự kiến sẽ bán ra chiếc Huawei Mate X vào tháng 9 tới.

Theo thông tin từ Tech Radar, Huawei Mate X khó có thể được đưa lên kệ trước thời điểm tháng 11 tới, điều này đồng nghĩa với việc chiếc máy này bị hoãn ra mắt khá lâu so với thời điểm công bố bán ra trước đó là tháng 9, dẫn nguồn tin từ Tech Radar. Dù vậy, Tech Radar khẳng định Huawei sẽ bán ra Mate X trước khi năm 2019 kết thúc.

Đáng chú ý, nguồn tin cho biết thêm rằng phiên bản Mate X tiếp có thể còn có nhiều màn hình hơn và sẽ được ra mắt trong năm sau.

Theo Tech Radar, không loại trừ khả năng phần mặt lưng từ thép ở thời điểm hiện tại trên Mate X sẽ được thay bằng mặt lưng kính ở thế hệ Mate X tiếp theo và phần mặt lưng này có thể đóng vai trò là một chiếc màn hình chạm được và sử dụng được. Dù vậy, đây chắc chắn sẽ là một thách thức rất lớn về mặt kĩ thuật dành cho ông lớn công nghệ Trung Quốc.

Tech Radar tiết lộ hãng này đã được nhìn thấy một phiên bản “xác nhận” của Mate X với một số điểm khác biệt so với chiếc máy đã từng xuất hiện trên tay của CEO Nhậm Chính Phi hồi cuối tháng 7. Nút khoá máy trên chiếc điện thoại này theo đó được thiết kế mỏng hơn để điện thoại có thể nằm phẳng hơn trên các bề mặt phẳng. Phần bản lề của máy cũng sẽ không được làm bằng sợ carbon như nhiều người dự đoán trước đó.

Nhóm kĩ thuật của Mate X cũng thử nghiệm mặt lưng cấu thành từ nhôm dành cho chiếc điện thoại này thay vì sử dụng chất liệu thép để giảm 20 gram trọng lượng máy. Dù vậy, kết quả cho thấy mặt lưng nhôm không đủ bền bỉ.

Tech Radar dù vậy không nêu rõ nguyên nhân chiếc Mate X lên kệ muộn hơn dự kiến.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất