Công Nghệ

Chính Huawei cũng không biết tương lai những chiếc smartphone của mình sẽ ra sao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khó khăn chất chồng với Huawei trong trường hợp họ không còn được dùng hệ điều hành Android của Google.

Chính Huawei cũng không biết liệu rằng mình có thể dùng hệ điều hành Android của Google trên các thiết bị trong tương lai hay không. Thông tin này đến trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump làm dịu lại lệnh cấm các công ty Mỹ bán thiết bị cho ông lớn công nghệ Trung Quốc.

Huawei “sẽ đợi hướng dẫn tự Bộ Thương mại,” đơn vị thực hiện lệnh hạn chế của Tống thống Mỹ, theo Reuters.

Trước đó, vào hồi tháng 5, Google đã dừng cung cấp các bản cập nhật Android tới Huawei sau khi công ty này bị Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa vào “danh sách đen”. Dù vậy, lệnh cấm này đã được dừng lại trên cơ sở tạm thời. Trong một email gửi tới CNET, Huawei cho biết đã được biết quyết định của Tổng thống Donald Trumo nhưng “không có gì để bình luận thêm ở thời điểm hiện tại.”

Về phần mình, Huawei được cho là đã sẵn sàng cho một Phương án B bằng một hệ điều hành cho chính mình phát triển mang tên gọi HongMeng OS. Nếu hệ điều hành này được sử dụng, thách thức của Huawei sẽ đến từ việc phải thuyết phục các nhà phát triển ứng dụng phát hành sản phẩm cuả họ trên cửa hàng trực tuyến AppGallery của mình thay vì Google Play Store.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất