Hoạt động kinh doanh của Huawei bị ảnh hưởng nặng nề sau khi bị đưa vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ từ thời Tổng thống Trump.
Chính quyền ông Biden cũng có quan điểm cứng rắn đối với xuất khẩu sang Huawei, khi từ chối cấp phép bán chip cho hãng để sử dụng trong các thiết bị 5G.
Nhưng theo Reuters, Mỹ đã chấp thuận cho các nhà cung cấp bán chip ô tô cho Huawei, nhưng chỉ giới hạn ở một số bộ phận trên xe như màn hình và cảm biến.
Đơn xin cấp phép được phê duyệt sẽ tạo điều kiện cho Huawei chuyển hướng kinh doanh sang các mặt hàng ít bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.
Chip ô tô mà cụ thể là xe tự lái không còn được coi là công nghệ tinh vi, nên việc Huawei nhận được sự chấp thuận từ chính phủ Mỹ là không quá bất ngờ.
Huawei đã quan tâm đến việc phát triển các thành phần xe điện trong một thời gian, vốn đang được coi là một thành tựu lớn tiếp theo của ngành công nghệ.
Đầu năm nay, Huawei công bố giải pháp hệ thống xe tự hành ADS của riêng mình và được giới thiệu lần đầu trên BAIC Arcfox Alpha S.
Đây là mẫu xe điện thông minh đầu tiên được trang bị giải pháp LiDAR của Huawei và là xe đầu tiên được trang bị hệ thống Harmony OS của Huawei.
Không bình luận gì về thông tin phê duyệt giấy phép nhưng phát ngôn viên của Huawei nói rằng họ đang định vị mình như là một nhà cung cấp linh kiện mới cho các phương tiện kết nối thông minh nhằm giúp các nhà sản xuất xe hơi chế tạo ra những phương tiện tốt hơn.