Công Nghệ

Huawei chi bộn tiền thưởng và tăng gấp đôi lương cho toàn bộ nhân viên

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khoản thường chủ yếu được dành cho những nhân sự đã giúp Huawei đứng vững trước những ảnh hưởng từ lệnh cấm của Mỹ.

Huawei mới đây cho biết đã trao 2 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 286 triệu USD) tiền mặt để thưởng cho nhân viên đã giúp hãng này đứng vững trong cơn bão thương chiến Mỹ - Trung.

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới theo đó cho biết đã phải rất nỗ lực để có thể tìm được các đối tác thay thế sau khi bị Mỹ đưa vào “danh sách đen” khiến tất cả các công ty Mỹ không được “làm ăn” cùng công ty này. Không dừng lại ở đây, Huawei thậm chí sẽ tăng lương gấp đôi cho gần 190.000 nhân viên của mình trong tháng này, theo Reuters.

Bất chấp lệnh cấm của Mỹ, nhiều mảng kinh doanh của Huawei, trong đó có smartphone, vẫn tăng trưởng, chủ yếu được thúc đẩy nhờ sức mua ở quê nhà. (Ảnh: Bloomberg)

Người phát ngôn của Huawei trong khi đó tiết lộ khoản thưởng tiền mặt sẽ chủ yếu được trao cho đội ngũ nghiên cứu và phát triển cũng như các nhân sự tham gia vào quá trình chuyển đổi chuỗi cung ứng theo hướng không phụ thuộc vào Mỹ.

Trước đó, nhiều thành viên giới chức Mỹ tin rằng các thiết bị của Huawei, đặc biệt là các thiết bị 5G, có thể ẩn chứa những rủi ro và nguy cơ liên quan đến bảo mật. Huawei trong khi đó phủ nhận điều này cũng không cho biết chính phru Trung Quốc không có sự liên quan và vai trò nào trong vận hành của công ty.

Đầu tháng 11, một số nguồn tin cho biết Lệnh cấm vận mà Mỹ đang áp dụng lên Huawei có thể sẽ được nới lỏng trong tương lai gần. Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross mới đây nói với Bloomberg rằng nhiều giấy phép cấp quyền cho các công ty Mỹ được tiếp tục làm việc với Huawei có thể sẽ được phát hành “trong thời gian ngắn tới.”

Được biết, đã có hơn 260 yêu cầu cấp giấy phép đặc biệt nói trên, “nhiều hơn mức Mỹ kì vọng” song ông Wilbur Ross cũng chia sẻ theo quan điểm thận trọng rằng các công ty nên giả định rằng họ sẽ không nhận được giấy phép, ngay cả khi chính phủ Mỹ được kì vọng sẽ phát hành một số giấy phép cho các trường hợp ngoại lệ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất