Công Nghệ

Huawei chào bán công nghệ 5G nhưng chưa có ai hỏi mua

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin này vừa được chính CEO Nhậm Chính Phi của Huawei tiết lộ.

Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi mới đây tiết lộ hiện chưa có cuộc đối thoại trực tiếp nào giữa công ty này và các công ty Mỹ kể từ khi Huawei đưa ra chào mời cấp quyền sử dụng toàn bộ công nghệ mạng 5G của mình. Thông tin từ chính ông Nhậm Chính Phi trái ngược với nhiều báo cáo trước đó cho rằng Huawei đang trao đổi với một số đối tác tiềm năng.

Biển quảng cáo con chip Kirin 990 5G của Huawei có tích hợp công nghệ 5G. (Ảnh: Bloomberg)

“Chưa có công ty Mỹ nào thảo luận với chúng tôi,” Nhậm Chính Phi nói trên một phiên trao đổi tại Thâm Quyến do Bloomberg tổ chức. “Vì đây là một quyết định khó khăn và lớn để đưa ra nên các công ty sẽ cần cân nhắc kĩ lưỡng,” ông nhấn mạnh. Ông Nhậm Chính Phi từ đó nhấn mạnh khi có người mua tiềm năng, thậm chí cần đến những ngân hàng đầu tiên để hỗ trợ giao dịch.

Hồi tháng 9, ông Nhậm Chí Phi nói Huawei đã sẵn sàng để nhượng quyền công nghệ 5G, bao gồm thiết kế chip, phần cứng, mã nguồn theo dạng độc quyền và duy nhất. Ông kì vọng công ty tham gia sẽ đến từ Mỹ bởi nhóm các công ty Châu Âu sẽ thường tìm đến các công ty đối thủ như Nokia hay Ericsson với các vấn đề tương tự.

Đầu tháng 11 năm nay, mạng 5G đã chính thức được thương mại hoá ở Trung Quốc.

Hồi tháng 5 năm nay, Huawei bị phía Mỹ đưa vào danh sách đen khiến các công ty Mỹ không được “làm ăn” với công ty này trừ khi có giấy phép đặc biệt. Về phần mình, Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới kì vọng lượng smartphone bán ra của hãng này trong năm 2019 vẫn có thể tăng trưởng tới 21% lên mốc 250 triệu máy. Con số này sẽ chủ yếu được thúc đẩy từ sức mua ở thị trường nội địa.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất