Đúng 20h (01/07), MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP đã lên sóng trên kênh YouTube chính thức của nam ca sỹ người Thái Bình. Phát hành MV dưới định dạng YouTube Premieres, Sơn Tùng M-TP tự tạo cho mình một thử thách mới khi phải quan tâm và cố gắng cho một chỉ số mới: số người xem video cùng lúc khi phát sóng. Theo ghi nhận ban đầu, số lượng người xem video của Sơn Tùng M-TP vào thời điểm lên sóng lần đầu đã lên tới trên 600.000 người. Dù vậy, nếu muốn biết con số chính xác, bạn sẽ phải chờ đợi thông tin chính thức từ phía Google/ YouTube.
Kể từ khi được giới thiệu từ tháng 10 năm ngoái, YouTube Premieres ngày càng trở thành một cách phát hành MV yêu thích của các nghệ sỹ lớn. Tuy nhiên, Sơn Tùng M-TP là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam phát hành MV theo dạng này. Ở thời điểm hiện tại, BLACKPINK cùng “Kill this Love” đang là MV có màn phát sóng lần đần ấn tượng nhất khi thu hút được tới 979.000 người xem cùng lúc. Trước đó, thành tích này thuộc về Ariana Grande cùng “thank u, next.”
Trong trường hợp bạn chưa biết, YouTube Premieres là một tính năng cho phép người đăng tải video và người xem xem và trải nghiệm một video mới cùng nhau, tương tự như cách một bộ phim hay một chương trình truyền hình được phát sóng lần đầu. Sử dụng tính năng này, người dùng cũng có thể hẹn giờ video lên sóng và tạo một trang dành cho video trên YouTube (ở dạng đợi) trước cả thời điểm video lên sóng.