Công Nghệ

Hơn 1 triệu người đang làm việc cho Amazon, Apple, Google và Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Con số này một lần nữa khẳng định được quy mô và sức mạnh của các ông lớn công nghệ Mỹ.

Số lượng nhân sự làm việc cho bốn công ty công nghệ lớn của Mỹ là Apple, Google, Facebook và Amazon đã vượt qua mốc 1 triệu trên toàn thế giới. Dữ liệu từ Uỷ ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Mỹ cho thấy trong năm năm trở lại đây tốc độ tăng trưởng nhân sự của nhóm công ty nói trên đạt 3,5 lần, nhanh hơn so với tốc độ tăng trưởng doanh số là 2,3 lần.

Nhân viên Apple tại một Apple Store ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Sự ra tăng nhân sự nhanh chóng là kết quả của việc các ông lớn công nghệ liên tục mở rộng phạm vi dịch vụ cung cấp đồng thời triển khai mạnh mẽ các biện pháp bảo vệ dữ liệu người dùng. Dù vậy, chi phí nhân sự tăng cao có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty đồng thời đặt thách thức lớn lên quá trình quản trị nhân sự.

Tính đến thời điểm cuối tháng 9, số lượng nhân sự của 4 công ty nói trên đạt 1.044.000 người, tăng 20% so với cùng kì năm ngoái. Amazon trong đó có tới 750.000 nhân sự. Apple với 137.000 nhân sự, Alphabet (công ty mẹ của Google) với 114.000 nhân sự và Facebook với 43.000 nhân sự lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

Trong năm năm qua, Facebook là công ty có tốc độ tăng trưởng nhân sự nhanh nhất khi tuyển dụng nhiều hơn 5,2 lần số lượng nhân sự thời điểm tháng 9 năm 2014. Một số lượng lớn nhân sự được tuyển mới liên quan đến nhiệm vụ kiểm soát các sự vụ lừa đảo, sai phạm trên mạng xã hội. Với chi phí nhân sự ra tăng, biên lợi nhuận hoạt động của Facebook giờ chỉ còn 30%. Trước đây, con số có thể lên tới 50%.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất