Công Nghệ

Hôm nay là ngày cuối cùng nhà mạng khuyến mại 50% thẻ nạp, từ ngày mai tối đa chỉ còn 20%

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây là quy định mới theo Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành cuối năm ngoái và sẽ có hiệu lực từ ngày 01/03/2018.

Cuối tháng 12 năm ngoái, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Thông tư này theo đó nêu rõ tổng giá trị tối đa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại cho thuê bao dịch vụ thông tin di động trả trước không được vượt quá 20% tổng giá trị của dịch vụ thông tin di động.

Hiểu một cách đơn giản, điều này có nghĩa là người dùng mua các thẻ nạp tiền di động trả trước sẽ chỉ được nhận khuyến mại tối đa là 20%, thay vì mức khuyến mại trung bình hiện nay là 50%. Thông tư 47/2017/TT-BTTTT sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2018. Cuối tháng 2, nhiều nhà mạng cũng tung ra chương trình khuyến mại giá trị thẻ nạp di động trả trước với mức khuyến mại cao cho người dùng.

Khuyến mại giá trẻ thẻ nạp cho người dùng di động trả trước không còn đậm đà như trước.

Dù vậy, cũng theo Thông tư 47/2017/TT-BTTTT, đối với dịch vụ di động trả sau, người dùng vẫn có thể nhận được giá trị khuyến mại lên tới tối đa không quá 50% giá trị thẻ nạp.

Thay đổi theo Thông tư 47/2017/TT-BTTTT đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng dịch vụ viễn thông, dù vậy người dùng không tỏ ra “lo lắng” như kì vọng. Minh Tú (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ: “Khuyến mại ít đi cũng khiến mình ít nhiều hụt hẫng bởi ai chẳng thích khuyến mại nhiều, thế nhưng với sự phổ biến của các công cụ liên lạc như Facebook, WhatsApp, FaceTime, iMessage… các dịch vụ di động truyền thống như nhắn tin SMS hay gọi điện không còn “ngốn” nhiều tiền như trước.”

Khi được hỏi về khả năng chuyển đổi sang dùng dịch vụ trả sau vì được khuyến mại nhiều hơn, Long Thành (26 tuổi, nhân viên kinh doanh), một người dùng dịch vụ trả trước, chia sẻ anh sẽ không chuyển đổi dịch vụ mặc dù mức độ chênh lệch khuyến mại giá trị thẻ nạp là khá lớn vì anh cảm thấy trả trước tiện dụng và giúp anh quản lý chi tiêu cho dịch vụ di động tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất