Công Nghệ

Hoàng tử Harry cùng Công nương Meghan Markle lái siêu xe đến tiệc chiêu đãi Hoàng gia

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau đám cưới, Công tước xứ Sussex - Harry và Nữ công tước xứ Sussex -  Meghan Markle được bắt gặp một chiếc Jaguar E-Type Zero ấn tượng với nét đẹp giao thoa cổ điển và hiện đại.

Sau nghi thức đám cưới tại nhà nguyện thánh George ở lâu đài Windsor, Anh Quốc, Công tước xứ Sussex - Harry và Nữ công tước xứ Sussex - Meghan Markle đã nhanh chóng thay đổi phục trang để đi đến dự tiệc chiêu đãi quan khách của hoàng gia trên chiếc xế sang của thương hiệu Anh Quốc, Jaguar E-Type Zero.

Ra mắt vào năm 1961, Jaguar E-Type được đánh giá là một trong những mẫu xe huyền thoại của hãng xe sang Anh Quốc và từng được Enzo Ferrari (nhà sáng lập hãng xe hơi Italia Ferrari) ca ngợi là “chiếc ô-tô đẹp nhất trên thế giới”.

Jaguar E-Type được bao phủ bởi phần vỏ đẹp mắt với những đường cong mềm mại, nắp capô dài và đuôi xe ngắn. Xe có màu xanh dương dịu nhẹ kết hợp cùng vành nan hoa đậm chất cổ điển.

Để hiện đại hóa mẫu xe huyền thoại E-Type, hãng Jaguar đã ra mắt dòng xe điện Jaguar E-type Zero có kiểu dáng thiết kế giữ nguyên như mẫu E-type cổ điển.

Ngoại thất của Jaguar E-Type Zero là sự kết hợp giữa nét cổ điển và những công nghệ hiện đại, có lẽ thay đổi lớn nhất là cụm đèn pha LED giúp chiếu sáng tốt hơn và tiết kiệm điện năng, màn hình cảm ứng và núm xoay chọn số như những chiếc Jaguar đời mới.

E-type Zero được trang bị khối động cơ điện với công suất lên tới 220kW, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,5 giây, nhanh hơn khoảng 1 giây so với E-Type Series 1 nguyên bản. Sau khi được sạc đầy pin trong khoảng 6 tiếng đồng hồ, xe có thể đi hết quãng đường 270 km.

Theo Jaguar, E-Type Zero được thừa hưởng công nghệ và các bộ phận từ hệ dẫn động điện trên mẫu SUV I-Pace vừa được Jaguar trình làng vào tháng 3/2018. Hệ dẫn động này có thể được lắp cho mọi mẫu xe Jaguar sử dụng máy XK 6 xy-lanh thẳng hàng nào như XK120, Mark 2 và XJ6.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất