Công Nghệ

Hoá ra đây là lý do MV nào của BlackPink cũng đều tăng view với tốc độ chóng mặt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tuy nhiên, đây không phải là hình thức gian lận như một số người nhận định.

Giữa nhiều tên tuổi tài năng của làng nhạc Hàn Quốc, cái tên BlackPink tỏa sáng không chỉ bởi âm nhạc bắt tai, trang phục bắt mắt mà còn ghi dấu ấn với đông đảo khán giả bởi những MV triệu view, thu hút người xem đông đảo.

Gần đây nhất là với mini album Square Up và ca khúc chủ đề DDu-Du DDu-Du, MV của ca khúc cùng tên của BlackPink cũng tăng view với tốc độ chóng mặt. Theo đó, Black Pink đã trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên của Hàn Quốc đạt được 10 triệu lượt xem nhanh nhất chỉ trong vòng 6 tiếng 15 phút.

MV “DDU-DU DDU-DU” cũng chỉ mất gần 112 ngày để đạt được con số 400 triệu lượt xem. Thành tích trên đã giúp Black Pink vượt qua BTS trở thành idolgroup chạm mốc này nhanh nhất Kpop. Kỉ lục trước đó thuộc về “DNA” với thành tích 264 ngày.

Tuy nhiên, một bài đăng trên trang cộng đồng Pann của Hàn Quốc vừa tiết lộ, với thực chất là YG dùng đã dùng vài mánh khóe để tăng view cho “gà cưng” nhà mình. Theo bài đăng này, các MV của BlackPink đều được YG cố tình liệt vào mục 'Blog cá nhân' thay vì 'Âm nhạc' để tránh view bị trùng lặp hay đóng băng. Sau khi lượng view đã đạt con số 500 triệu, MV sẽ được chuyển đổi lại sang mục 'Âm nhạc'.

Trừ MV “DDU-DU DDU-DU” đang nằm ở danh mục “Âm Nhạc”…

Thì “Whitsle”, “As If It's Your Last”, “Stay”, “Boombayah” đều nằm trong danh mục “Mọi người và blog”.

Ngoài ra, cư dân mạng cũng cho rằng YG sử dụng hình thức quảng cáo liên tục cho MV mới của BlackPink nên lượng view được tăng lên đáng kể. Một số fan của BlackPink cũng tỏ ra bức xúc khi YG liên tục “thổi phồng” về độ nổi tiếng của BlackPink dựa trên số view tại Mỹ, nhưng trên thực tế, lượng view của nhóm trên Youtube lại chủ yếu đến từ khu vực Đông Nam Á.

Thực chất, đây không phải là hình thức gian lận như một số người nhận định. Tuy nhiên, việc khoe thành tích view của nhóm chỉ dựa vào một số quốc gia nào đó khiến YG đáng bị chỉ trích vì không tôn trọng sự đóng góp của các Blink trên toàn thế giới.

Theo thống kê tại kworb.net, tổng views tất cả các clip được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của BlackPink đạt khoảng trên 3,8 tỉ views. Trong đó, lượt views trung bình ngày lên trên 12 triệu lượt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất