Công Nghệ

Hoá ra đây là lý do Mark Zuckerberg dán băng dính lên máy tính và bạn nhất định nên làm theo

T. Sơn
Chia sẻ

Thông qua thói quen này, có thể thấy ông chủ Facebook là một người rất quan tâm đến tính riêng tư và bảo mật.

Mark Zuckerberg từng chia sẻ hình ảnh này trên trang cá nhân của mình nhân dịp mạng xã hội hình ảnh Instagram cán mốc 500 triệu người dùng hơn hai năm trước. Có một điều thú vị trong hình ảnh này mà nếu không để ý kĩ chắc chắn bạn sẽ khó có thể thấy được.

Bạn đã thấy điều gì “bất thường” chưa? Giờ thì hãy tập trung vào chiếc máy tính của ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh nhé! Anh đang sử dụng một chiếc MacBook của Apple.

Trên chiếc laptop của mình, Mark Zuckerberg đã dùng băng dính dán phần microphone và chiếc webcam. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc lý do anh làm điểu này chưa?

Ông chủ Facebook làm điều này vì lý do bảo mật, nhiều trang công nghệ nhận định. Là CEO một trong những công ty công nghệ lớn nhất hành tinh, không khó hiểu khi Mark Zuckerberg đề cao sự riêng tư và cá nhân của bản thân mình. Nhiều trang công nghệ cũng khuyên người dùng rằng không bạn không nhất thiết phải là người nổi tiếng hay là một người quan trọng để áp dụng biện pháp bảo mật đơn giản nhưng cực kì hiệu quả này.

Theo một báo cáo từng được trang thông tin Ars Technica chia sẻ vào năm 2013, các website như Hack Forums từng có nhiều chủ đề trong đó các thành viên chia sẻ những hình ảnh riêng tư của các nhân vật mà họ gọi là “nô lệ”. Đây là những người mà máy tính của họ đã bị “đột nhập” và chiếm quyền điều khiển.

Những người dùng MacBook như Mark Zuckerberg có thể phần nào yên tâm hơn bởi không giống như máy tính Windows, phần webcam của máy tính Mac được tích hợp rất sâu vào trong hệ thống. Vì thế, sẽ khó hơn và mất nhiều thời gian hơn cho các hacker để có thể tấn công được vào hệ thống. Tuy nhiên điều này không phải không thể.

Ngay cả các chuyên gia về bảo mật nhưng không áp dụng thủ thuật này cũng khuyên bạn nên làm như vậy. “Tôi không có lời bào chữa nào khi không nghiêm túc áp dụng nó… nhưng cuối cùng thì tôi nghĩ là nhìn thấy hình ảnh mình trần như nhộng bị chia sẻ sẽ là một hình phạt đích đáng,” Matthew Green, một chuyên gia mã hoá tại Đại học Johns Hopkins, chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất