Công Nghệ

Hoa hậu 10x Trần Tiểu Vy lấy lại được Facebook sau gần 1 tháng liên tục bị hacker tấn công

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù vậy, tài khoản Facebook của tân Hoa hậu Việt Nam đến nay vẫn chưa nhận được dấu tick xanh xác nhận Facebook vẫn thường cấp cho người của công chúng, có ảnh hưởng hoặc có lượng người theo dõi lớn.

Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy mới đây bất ngờ đăng tải chia sẻ trên trang Facebook được cho là chính chủ của mình rằng cô đã lấy lại được Facebook cá nhân. Người đẹp 10x cũng khẳng định “chỉ có một Facebook này” và mong người hâm mộ “đừng nhầm người ta với ai”. Trước đó, kể từ sau khi đăng quang ngôi hậu Hoa hậu Việt Nam, tài khoản Facebook của Tiểu Vy đã liên tục bị hacker tấn công và chiếm quyền truy cập. Điều đáng nói là đến thời điểm hiện tại, Facebook của cô vẫn chưa được Facebook xác nhận chính chủ.

Facebook của Tiểu Vy chưa được Facebook xác nhận khiến người hâm mộ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và theo dõi trước cả “rừng” tài khoản giả để tên người đẹp 10x.

Tài khoản mạng xã hội của những người nổi tiếng luôn là “miếng mồi” hấp dẫn của các hacker nhằm vào nhiều mục đích khác nhau. Dựa vào độ nổi tiếng của chủ tài khoản, các hacker có thể tận dụng tài khoản của họ để lừa đảo, trục lợi, phục vụ lợi ích cá nhân. Trong khi đó, về phía những người nổi tiếng, việc mất tài khoản cũng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân bởi những nội dung mà hacker chia sẻ, tương tác trên tài khoản của mình.

Facebook của người nổi tiếng là “nạn nhân” quen thuộc của hacker.

Trong một diễn biến mới nhất, mới đây, Facebook cá nhân của nam ca sỹ Sơn Tùng M-TP cũng bất ngờ bị vô hiệu hoá. Mặc dù phía Sơn Tùng chưa đưa ra bất kì xác nhận nào, một số người có hiểu biết trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Facebook cho biết nhiều khả năng tài khoản của anh đã bị báo cáo 030. Khi “dính” phải báo cáo này, một tài khoản Facebook sẽ bị cho là vi phạm quy định của Facebook, bị vô hiệu hoá và mất quyền truy cập. Tài khoản của Sơn Tùng rất có thể đã bị kẻ xấu đưa vào danh sách quản trị viên của một fanpage đăng tải các nội dung xấu, vi phạm quy tắc cộng đồng và bị Facebook xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất