Công Nghệ

Samsung hé lộ lý do tại sao Galaxy Note10 không còn jack cắm tai nghe 3.5mm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Samsung cho biết việc loại bỏ jack cắm tai nghe giúp họ giải phóng không gian cho pin trên Note10. Nhờ vậy, pin Note10 được tăng thêm khoảng 100mAh.

Kể từ khi ra mắt iPhone 7/ 7 Plus vào năm 2016, Apple đã chính thức khởi xướng trào lưu loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm, buộc người dùng phải sử dụng tai nghe được kết nối qua cổng lightning và không thể sạc pin cùng lúc.

Galaxy Note10

Samsung cho biết việc loại bỏ jack cắm tai nghe giúp họ giải phóng không gian cho pin trên Note10. Nhờ vậy, pin Note10 được tăng thêm khoảng 100mAh. (Ảnh: Digitaltrends)

Thay đổi này của “Táo khuyết” khiến không ít người dùng bất mẫn, và liên tục bị các đối thủ đem ra “trêu chọc”, trong đó có Samsung. Tuy nhiên, với việc ra mắt Galaxy Note10, Samsung đã quyết định khai tử jack cắm tai nghe 3,5mm trên các mẫu flagship của mình. Vậy nhưng, điều gì đã khiến Samsung quyết định như vậy?

Chia sẻ với The Verge, một đại diện của Samsung cho biết việc loại bỏ jack cắm tai nghe giúp họ giải phóng không gian cho pin trên Note10. Nhờ vậy, pin Note10 được tăng thêm khoảng 100mAh, hơn 2 tới 3% so với Note 9. Hơn nữa, không gian dư ra cũng giúp Samsung cải thiện tính năng phản hồi xúc giác trên dòng Note10.

Samsung cũng cho biết thêm, một lợi thế khác của việc loại bỏ cổng tai nghe là cho phép các nhà thiết kế thu hẹp viền màn hình trên thiết bị.

Samsung lần đầu loại bỏ jack 3,5 mm trên mẫu Galaxy A8S, sau đó là Galaxy Fold và Galaxy A80. Trước đó, Samsung luôn cố gắng giữ cổng tai nghe trên các mẫu điện thoại cao cấp và xem như đây là một lợi thế của hãng so với nhiều nhà sản xuất khác, đặc biệt là Apple.

Samsung Galaxy Note10 sẽ đi kèm tai nghe AKG với kết nối USB-C. Đầu chuyển đổi USB-3,5 mm sẽ được bán riêng với giá 10 USD. Với thay đổi này trên Galaxy Note10, jack cắm tai nghe 3,5mm càng tiến gần đến việc biến mất hoàn toàn trên tất cả mẫu điện thoại trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất