Công Nghệ

Hé lộ điểm đến tiếp theo của cựu CEO Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Thời gian gần đây, bà Lê Diệp Kiều Trang thường xuyên xuất hiện trong một số sự kiện công chúng trong vai trò người sáng lập một quỹ đầu tư startup.

Hồi tháng 9 năm nay, bà Lê Diệp Kiều Trang từng gây bất ngờ khi rời ghế CEO Go-Viet sau chỉ vỏn vẹn 4 tháng. Kể từ thời điểm đó, bà Trang dường như ít xuất hiện trên truyền thông. Dù vậy, trong khoảng thời gian một tháng trở lại đây, bà Trang đang bắt đầu tham gia một số sự kiện về khởi nghiệp trong vai trò người sáng lập quỹ đầu tư Alabaster.

Bà Lê Diệp Kiều Trang tham gia một sự kiện của Forbes. (Ảnh: Forbes)

Theo tìm hiểu, Alabaster là một quỹ đầu tư do bà Kiều Trang cùng chồng bà, Sonny Vu (Vũ Xuân Sơn), sáng lập. Trên LinkedIn cá nhân của ông Sonny Vu, ông tiết lộ Alabaster thực tế được được thành lập từ hồi thángg 3 năm 2018 và chuyên tập trung đầu tư và cố vấn cho các startup trong lĩnh vực công nghệ nền tảng.

Quỹ Alabaster thực tế đã đầu tư vào khoảng 25 startup, trong đó có cả các dự án ở các quốc gia có thể mạnh về khởi nghiệp như Mỹ hay Israel. Hiện chưa rõ quy mô cũng như danh mục đầu tư của thể của Alabaster.

Trước khi đầu quân cho Go-Viet, bà Trang từng ngồi ghế giám đốc Facebook Việt Nam. Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có gia thế ấn tượng. Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam theo đó là con của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam. Sau khi thuyên chuyển qua nhiều vị trí, năm 2008, ông Trí gia nhập Ngân hàng Đông Á và đến năm 2012 thì ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng này. Bà Trang ngoài ra còn có anh trai là Lê Trí Thông, nguyên là Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á và nay là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Ông Trí từng tốt nghiệp hạng ưu chương trình MBA tại Oxford.

Kiều Trang giành học bổng dự bị đại học hai năm tại Anh năm 1998 và hai năm sau đó nhận học bổng danh giá của trường Đại học Oxford. Tại đây, cô theo học chuyên nghành Kinh tế (bằng cử nhân và thạc sỹ). Kiều Trang cũng hoàn thành chương trình MBA tại một trường Đại học danh tiếng khác của Mỹ là MIT theo học bổng Legatum Fellow. Trước khi đến với Facebook Việt Nam, bà Kiều Trang từng nắm giữ nhiều vị trí ấn tượng khác bao gồm Tổng Giám đốc Fossil Vietnam kiêm Phó Chủ tịch Vận hành Fossil Group, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính Misfit Wearables (dự án do chồng cô, Sonny Vũ, sáng lập và từng thu hút được nhiều sự chú ý cũng như đầu tư tại Silicon Valley), chuyên gia tư vấn tại McKinsey, văn phòng Boston và một chuyên gia ngân hàng đầu tư tại HSBC trong lĩnh vực phái sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin mới nhất