Công Nghệ

Đèn xi nhan thông minh dành cho người đi xe đạp, sẽ báo cho người thân khi bạn gặp sự cố

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài hệ thống đèn báo, Cosmo Bike còn được trang bị khả năng liên lạc đến người thân khi chủ nhân xe gặp sự cố.

Xe đạp phương tiện đi lại khá hữu dụng cho tất cả mọi người, tuy nhiên việc không được hỗ trợ đèn báo tín hiệu trên xe đã khiến không ít người rơi vào những tình huống tệ hại. Để đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp, một công ty tại Pháp có tên Cosmo Connected đã tạo ra một đèn báo thông minh, dùng để gắn vào mũ bảo hiểm của những người điều khiển thông qua lực hút nam châm trên thiết bị.

Thiết bị này có tên là Cosmo Bike, nó có trọng lượng chỉ khoảng 80g. Thiết bị được tích hợp 8 đèn LED, gồm 4 bóng đỏ và 4 bóng vàng, chúng sẽ phát sáng như một đèn báo tính hiệu đến những phương tiện đi lại xung quanh bạn.

Khi bạn đang di chyển và có dấu hiệu dừng hoặc phanh gấp, cảm biến gia tốc trong thiết bị sẽ nhận biết và thay đổi độ sáng của đèn nhằm để cảnh báo mọi người xung quanh. Đặc biệt, Cosmo Bike còn được trang bị khả năng gọi điện đến người thân trong trường hợp người chạy xe gặp sự cố ngoài ý muốn.

Theo Cosmo Connected, Cosmo Bike còn được tích hợp cả cảm biến nhằm nhận biết nếu phát hiện người lái bị ngã xe, sau đó thiết bị sẽ tự động gửi thông báo trợ giúp đến người nhà nạn nhân thông qua ứng dụng của hãng. Nhờ vào hệ thống định vị GPS, người thân hoặc bệnh viện có thể xác định chính xác vị trí và nhanh chóng tìm được nạn nhân. Người dùng cũng có thể thiết lập dịch vụ tự động gọi xe cứu thương trong trường hợp không trả lời điện thoại.

Ngoài Cosmo Bike nhà sản xuất này cũng từng trình làng thiết bị tương tự với tên gọi Cosmo Connected vào hai năm trước. Tuy nhiên sản phẩm đã không nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng vì đèn báo hiệu hoạt động quá nhạy. Trong thời gian tới mọi chuyện có thể được thay đổi khi Cosmo Bike được ra mắt.

Được biết, thiết bị sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay với mức giá là 60 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất