Công Nghệ

Hãy cảnh giác ngay! Đừng bất cẩn mà mất tiền oan bởi Apple Music!

NPQM
Chia sẻ

Điều tưởng chừng như nhỏ bé đơn giản này nhưng lại có thể trở thành nỗi khó chịu bất ngờ cho bạn nếu phát hiện muộn đấy.

Apple Music là trình chơi nhạc của iOS do Apple đầu tay dành các thiết bị của mình. Kể từ khi ra mắt và tích hợp thêm nền tảng streaming nhạc trực tuyến không giới hạn, Apple Music đã nổi lên như một cái tên nổi bật trong lĩnh vực này, bên cạnh Spotify cũng quen thuộc không kém. Các tín đồ âm nhạc từ đó cũng tỏ ra hào hứng hơn hẳn khi vừa có thể ủng hộ thương hiệu smartphone “nhà táo” ưa thích, vừa được trải nghiệm dịch vụ có sẵn ngay trên máy mà chả cần tìm kiếm đâu xa.

Apple thậm chí còn để người dùng dùng thử Apple Music miễn phí trong vòng 3 tháng đầu, với lựa chọn cho phép truy cập toàn bộ kho tàng nhạc streaming. Đó là khoảng thời gian Apple đặt ra để mọi người có thể vừa cảm nhận, vừa quyết định xem có nên tiếp tục tin tưởng dịch vụ của Apple hay không.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà không phải ai cũng biết, đó là để có thể chính thức xác nhận dùng thử miễn phí 3 tháng, bạn vẫn phải nhập thông tin tài chính cá nhân tạm thời của mình vào thì mới có thể được chấp nhận. Apple sẽ không trừ chút tiền nào trong tài khoản của bạn, vì vẫn đang trong thời gian dùng thử miễn phí. Nhưng vẫn còn đó một khía cạnh khác có thể gây nhầm lẫn, bực tức với ai không biết rõ.

2 lựa chọn gia hạn của Apple đưa ra cho dịch vụ streaming của mình.

Khi kết thúc thời hạn dùng thử, nếu bạn không chủ động ngừng và vô hiệu hóa tài khoản đồng thời hủy dịch vụ tiếp tục sử dụng Apple Music, thì Apple sẽ tự động coi đó là lời đồng ý gắn bó với dịch vụ của mình và… tự trừ số tiền tương ứng phải gia hạn để sử dụng dịch vụ cho thời gian sau đó. Chỉ cần lơ là một chút thôi là 10 USD sẽ được trừ đi mỗi tháng một cách “thầm lặng”.

Vậy nên nếu như không có ý định gắn bó với Apple Music mà trung thành với Spotify hay Pandora thì hãy luôn cảnh giác kiểm tra tình trạng liên kết tài khoản của mình với Apple Music nhé.

Các bước thực hiện kiểm tra:

1. Mở ứng dụng Apple Music > Mở trang cá nhân tài khoản (biểu tượng góc trên bên trái).

2. View Apple ID > Manage > Subcriptions.

3. Chọn “Your Memberships”. Gạt thanh kích hoạt On > Off.

Đừng để tiền bạc trong túi bỗng dưng “không cánh mà bay” nhé!

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất