Công Nghệ

'Hậu quả' không ngờ tới mà COVID-19 mang lại cho người dùng smartphone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong cả năm 2021, người dùng Android và iOS sẽ không có bất kì emoji mới nào được cập nhật trên điện thoại của mình.

Một trong những hậu quả không hề ngờ đến mà virus corona chủng mới gây ra là thực tế rằng cả năm 2021 chúng ta sẽ không có thêm bất kì emoji mới nào trên điện thoại. Cụ thể, tổ chức phi lợi nhuận với chức năng đưa ra các bộ emoji tiêu chuẩn cho điện thoại Android và iOS mới đây tuyên bố sẽ lùi việc ra mắt bộ emoji tiêu chuẩn tiếp theo tới 6 tháng, tức là tới tận tháng 9 năm 2021.

Hình ảnh emoji đeo khẩu trang. (Ảnh: BI)

Cụ thể, Unicode Consortium nói rằng emoji thường sẽ được uỷ ban này phê duyệt vào tháng 1 hàng năm song sẽ không xuất hiện thực tế trên điện thoại cho tới tận tháng 9. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bộ emoji kèm theo Unicode 4.0 phải tới tháng 9/2021 mới ra mắt thì chúng sẽ không tới tay người dùng cho tới tận một thời điểm nào đó trong năm 2022.

Dù vậy, tin mừng với người dùng di động là 117 emoji mới kèm theo bộ mã Unicode 13.0 sẽ vẫn được đưa lên điện thoại vào cuối năm nay. Chúng theo đó đã được phê duyệt vào tháng 1 vừa qua. “Với tình hình hiện tại, chúng tôi được biết rằng những cộng tác viên hiện đang có khá nhiều việc phải làm và chúng tôi quyết định vì lợi ích của các tình nguyện viên và tổ chức chúng tôi sẽ lùi lịch ra mắt của bộ emoji mới,” chủ tịch Unicode Consortium Mark Davis, chia sẻ. “Chúng tôi đơn giản không thể duy trì lịch trình như mọi năm được.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất