Công Nghệ

Hấp dẫn hơn AFF Cup nhưng vì sao giá bản quyền giải Asian Cup 2019 mà ĐTVN sắp góp mặt lại thấp hơn?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hấp dẫn và đẳng cấp hơn nhưng thực tế thì giá bản quyền Asian Cup 2019 được cho là thấp hơn AFF Cup 2018 khá nhiều tại Việt Nam.

Sau chiến thắng ấn tượng tại AFF Cup 2018, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam sẽ không phải chờ đợi đâu để lại có thể được xem các cầu thủ yêu thích của mình thi đấu khi thầy trò ông Park Hang Seo sẽ tham gia Asian Cup 2019 vào đầu năm tới. Năm nay, Đài truyền hình Việt Nam đã nắm trong tay bản quyền truyền hình giải đấu này từ khá sớm (song song với thời điểm có bản quyền phát sóng AFF Cup 2018), vì thế người hâm mộ lại một lần nữa có thể tận hưởng trọn vẹn ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Á này.

Thành tích trong một năm gần đây của thầy trò ông Park Hang Seo khiến người hâm mộ có quyền kì vọng vào một điều bất ngờ ở Asian Cup 2019.

Có một thực tế là mặc dù là một giải đấu hấp dẫn, đẳng cấp và có sự góp mặt của nhiều đội bóng hàng đầu Châu Á, thế nhưng mức chi phí bản quyền truyền hình của Asian Cup 2019 tại Việt Nam rẻ hơn mức giá bản quyền dành cho sự kiện AFF Cup 2018 khá nhiều, theo một số nguồn tin. Đâu là lý do cho thực tế có vẻ “ngược đời” này?

Thực tế, các trận đấu trong khuôn khổ Asian Cup 2019 có giờ phát sóng không đẹp như AFF Cup 2018, thậm chí có nhiều trận đấu diễn ra vào nửa đêm theo chênh lệch múi giờ. Vì thế, có thể ảnh hưởng tới lượng khán giả xem truyền hình và ảnh hưởng tới mức giá quảng cáo mà nhà đài có thể đưa ra. Ngược lại, các trận đấu trong AFF Cup 2018 đều có khung giờ rất đẹp (giờ vàng buổi tối), vì thế nên mức giá bản quyền phóng sóng của nó cao và được nhiều đơn vị săn đón cũng là một điều dễ hiểu. Tại AFF Cup 2018, ở Việt Nam có tới hai đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng là Đài truyền hình Việt Nam và Next Media.

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Cũng có một số ý kiến cho rằng tại Asian Cup 2019, với mức độ cạnh tranh cao hơn, đội tuyển Việt Nam khó tiến sâu nên các nhà đài cũng không quá mặn mà cạnh tranh và mức giá bản quyền cũng thấp đi. Dù vậy, với sự thể hiện của thầy trò ông Park Hang Seo trong suốt một năm qua, có lẽ lý do này cần được xem xét lại.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng cùng các đội bóng Iran, Iraq và Yemen. Các nhà tân vô địch bóng đá Đông Nam Á sẽ có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải đấu này vào 20:30 phút ngày 8 tháng 1 (giờ Việt Nam) trước đối thủ Iraq.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất