Công Nghệ

Hành trình trở lại Mặt trăng của NASA có thể cần tới 30 tỷ USD

Theo TechCrunch
Chia sẻ

NASA đang đặt mục tiêu đưa con người trở lại Mặt trăng trong năm năm tới sau hành trình Apollo vào những năm 60 của thế kỉ trước.

Kế hoạch đầy tham vọng của NASA để quay lại mặt trăng có thể tốn chi phí 30 tỷ USD trong năm năm tới, dẫn lời ông Jim Bridenstine, một nhà quản lý của cơ quan này, trong một bài phỏng vấn với CNN. Cụ thể, Jim Bridenstine nói chuyến đưa con người trở lại mặt trăng có thể tốn chi phí từ 20 tỷ USD đến 30 USD để đặt chân lên mặt trăng đơn thuần. Bất kì mong muốn nào vượt xa hơn mục tiêu này cũng sẽ gây phát sinh thêm chi phí, theo Tech Crunch.

Được biết, ngân sách hàng năm dành cho NASA dao động trong khoảng 20 tỷ USD. Chi phí cho hành trình nói trên trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 4 tỷ USD đến 6 tỷ USD cho cơ quan này. Dù vậy, việc chi tiêu và đầu tư sẽ không nhất quán. Ví dụ, NASA chỉ yêu cầu ngân sách thêm vào 1,6 tỷ USD cho năm tới.

Điều khiến người ta ngạc nhiên là bởi chi phí cho chuyến đi nói trên của NASA tương đương với chi phí tàu Apollo cần để đưa được con người lên mặt trăng vào những năm 60 của thế kỉ trước khi quy đổi ra giá trị đồng USD ở thời điểm năm 2019. Dù vậy, phía NASA kì vọng những hình thức chia sẻ chi phí, đồng pháy triển và sử dụng nhiều dịch vụ thương mại có thể sẽ giúp cắt giảm chi phó.

Chia sẻ

Theo

TechCrunch

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất