Công Nghệ

Hành trình 'gây sốt' tại Hàn Quốc của thầy trò ông Park Hang Seo trước chung kết AFF Cup 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có thời điểm tỷ suất người xem truyền hình trận đấu có đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc đã vượt qua mốc 7%, một con số kỉ lục mà không phải nội dung thể thao nào cũng có thể đạt được.

Các trận đấu tại AFF Cup 2018 được truyền thông Hàn Quốc khá chú ý và thường xuyên cử phóng viên trực tiếp tác nghiệp, tuy nhiên ở quốc gia này SBS Sports là kênh truyền hình duy nhất phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, điều đáng nói là SBS Sports chỉ phát sóng các trận đấu có đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm của người yêu thể thao Hàn Quốc.

Mặc dù là năm đầu tiên mua bản quyền phát sóng một kì AFF Cup, SBS Sports đón nhận tỷ suất người xem truyền hình các trận đấu hết sức khả quan. Cụ thể, nếu như trong trận đấu bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines đón nhận tỉ suất người xem là 1,5% thì đến trận bán kết lượt về con số này đã tăng lên tới 2,6%.

Đội tuyển Việt Nam càng tiến sâu thì rating truyền hình trận đấu trên SBS Sports tại Hàn Quốc càng cao.

Không dừng lại ở đây, rating người xem truyền hình trận đấu chung kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia đã tăng đột biến lên mốc kỉ lục 4,706%. Theo thống kê từ Niesel, thậm chí có thời điểm tỷ lệ người xem đã tăng lên trên mốc 7% xung quanh thời điểm cuối trận đấu. Theo truyền thông Hàn Quốc, kể từ năm 2010 cho tới nay, chưa có một chương trình thể thao nào phát sóng tại nước này lại có tỷ suất cao như trận chung kết AFF Cup 2018 diễn ra vào ngày 11/12.

Trong năm 2018, một chương trình thể thao có tỷ lệ người xem cao nhất liên quan đến môn bóng chày và đạt 4,128%.

Ít phút nữa, kênh SBS Sports sẽ tiếp tục phát sóng trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 và tỷ suất người xe trận đấu này cũng được dự đoán sẽ vô cùng ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất