Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ hôm nay, 1/1/2019, thuê bao trả trước của bốn nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile có thể tham gia dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.
Trước đó, dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai thí điểm với thuê bao trả sau của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Từ 1/1/2019 được triển khai mở rộng ra thuê bao trả trước và trả sau của 4 nhà mạng.
Để thực hiện chuyển mạng giữ số, khách hàng chỉ phải làm thủ tục một lần tại điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến. Ví dụ khách hàng của Viettel muốn chuyển sang VinaPhone sẽ đến điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone để làm thủ tục. Sau đó nhà mạng VinaPhone sẽ chủ động liên hệ với Viettel để chuyển mạng cho khách hàng. Khi đến đăng ký cần đem giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng (50-60 nghìn đồng tùy nhà mạng) và nhận 1 SIM trắng của nhà mạng chuyển đến.
Trong 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng; nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng, nếu không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do, khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng; sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp sim trắng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.
Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Khi chuyển sang nhà mạng mới, khách hàng không hài lòng có thể chuyển về nhà mạng cũ hoặc sang nhà mạng khác sau 90 ngày, không giới hạn số lần chuyển mạng của mỗi khách hàng.
Nếu muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.