Công Nghệ

Hàng triệu thông tin cá nhân của những người nổi tiếng trên Instagram bị rò rỉ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Số lượng thông tin rò rỉ từ Instagram có thể lên tới 49 triệu bản ghi, theo Instagram.

Hàng triệu người nổi tiếng và những những người có tầm ảnh hưởng trên Instagram mới đây có thể đã bị lộ thông tin về số điện thoại và địa chỉ email cá nhân trên một kho dữ liệu trực tuyến hoàn toàn không được bảo vệ, theo TechCrunch.

Kho dữ liệu này theo đó chứa hàng triệu thông tin tin về những người dùng Instagram nổi tiếng. Cụ thể, trang này cho biết đang có dữ liệu với hơn 49 triệu bản ghi. Một người phát ngôn của Instagram trong khi đó chia sẻ với Business Insider rằng họ đang “điều tra vấn đề” để xem dữ liệu riêng tư nói trên có thực sự được lấy từ nền tảng chia sẻ hình ảnh này hay không.

Được biết, kho dữ liệu nói trên được cho là được tạo ra bởi một công ty marketing trên nền tảng mạng xã hội có tên Chtrbox có trụ sở tại Ấn Độ. TechCruch cho biết kho dữ liệu đã được Chtrbox gỡ xuống một thời gian ngắn sau khi họ cố gắng liên hệ với trang này. Chứa cả các thông tin liên quan đến số lượng người theo dõi và địa chỉ của người nổi tiếng, kho dữ liệu nói trên được dùng để xác định “giá trị” của mỗi tài khoản Instagram và từ đó tính toán chi phí “thuê” một người nổi tiếng quảng cáo, TechCruch cho biết thêm. Ở thời điểm hiện tại Instagram cũng cho biết đã liên hệ với Chtrbox để “tìm hiểu nguồn gốc dữ liệu và làm cách nào chúng lại được đăng tải.”

Trong trường hợp bạn chưa biết, Instagram là mạng xã hội thuộc sở hữu của Facebook. Vài năm trở lại đây, Facebook vướng phải nhiều lùm xùm liên quan đến rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng. Không ít người thậm chí còn kêu gọi chia nhỏ mạng xã hội này để tiện quản lý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất