Công Nghệ

“Hàng trăm” ứng dụng đã được tối ưu cho Samsung Galaxy Fold

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một trong những thách thức đối với kiểu smartphone màn hình dẻo mới là những ứng dụng hỗ trợ đi kèm.

Sự cố khiến Samsung Galaxy Fold lên kệ chậm hơn so với dự kiến thực tế lại không phải một điều quá tệ. Nhờ thế, Samsung và các nhà phát triển ứng dụng đã có thêm thời gian để tối ưu phần mềm cũng như ứng dụng cho một kiểu thiết bị mới như chiếc điện thoại dẻo, có thể gập mở này. Samsung cụ thể mới đây khẳng định rằng “hàng trăm” ứng dụng sẽ hỗ trợ Samsung Galaxy Fold.

Samsung Galaxy Fold mới đây đã chính thức lên kệ sau khi được ông lớn công nghệ Hàn Quốc tinh chỉnh lại một số vấn đề về màn hình.

Samsung và Google theo đó đã hợp tác sâu rộng với nhau để khiến Android “linh hoạt” hơn theo sự linh hoạt của Samsung Galaxy Fold. Với Android 10, Google giúp ứng dụng dễ dàng thay đổi kích thước hơn đồng thời bổ sung một tính năng có tên Androdi Emulator cho phép chuyển nhanh giữa nhiều màn hình trong tích tắc. Tính năng này giúp các nhà lập trình ứng dụng thử nghiệm ứng dụng của mình dễ dàng hơn trên những kiểu thiết bị mới.

Các đối tác ứng dụng mà Samsung nhắc đến bao gồm Facebook, Microsoft, Spotify, Twitter, Amazon Prime Video, VSCO, App in the Air, iHeartMedia. Dù vậy, hiện chưa rõ những ứng dụng này đã được tối ưu tới mức độ nào.

Chiếc điện thoại này được bán ra đầu tiên tại Hàn Quốc trước khi mở rộng ra các quốc gia khác.

SamMobile trước đó cho biết Samsung Galaxy Fold đã bán hết veo tại quê nhà Hàn Quốc chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi chính thức lên kệ. Dù vậy, nguồn tin địa phương nói rằng lô hàng đầu tiên của thiết bị này chỉ có 1.000 máy.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất