Công Nghệ

Hàng nghìn người lại mắc lừa 'tặng xe' VinFast trên Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây không phải lần đầu tiên những nội dung như thế này xuất hiện trên Facebook.

“VinFast - Ô tô Việt, tặng 99 xe VinFast Lux A2.0 miễn phí 100%,” một bài đăng trên Facebook nhận được hàng trăm bình luận và chia sẻ, viết. Để tăng thêm tính thuyết phục, bài đăng này thậm chí đăng tải danh sách 6 người đã trúng thưởng chiếc xe của VinFast và khẳng định vẫn còn 94 cơ hội. Tất cả những gì người dùng cần làm để có thể trúng xe là like fanpage chia sẻ thông tin, bình luận màu xe yêu thích và 6 số cuối trong số điện thoại và cuối cùng là chia sẻ bài viết ở chế độ công khai.

Không khó để thấy sự vô lý trong những bài đăng kiểu như nói trên. Theo đó, nó được phát đi từ một trang fanpage dường như không có bất kì một sự liên quan nào đến VinFast hay VinGroup. Các thông tin khuyến mại tương tự cũng không xuất hiện trên bất một kênh truyền thông chính thống nào của các đơn vị nói trên. Bên cạnh đó, cách trình bày bài đăng cũng cho thấy sự vội vã và thiếu chuyên nghiệp.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những bài đăng kiểu như thế này xuất hiện và “lừa” được người dùng. Bên cạnh việc tăng like, tăng tương tác để bán lại fanpage về sau trục lợi, việc người dùng vô tư để lại thông tin cá nhân, bao gồm số điện thoại, trên những bài đăng kiểu thế này còn tạo điều kiện để chỉ nhân fanpage có được một dữ liệu khách hàng đồ sộ. Dữ liệu này sau đó có thể được dùng cho mục đích tiếp thị sản phẩm hay bán cho bên thứ ba.

Dù vậy, vẫn còn rất nhiều người dùng Facebook thiếu thận trọng và sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của mình một cách dễ dàng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất