Công Nghệ

Hàng không Mỹ cấm để pin dự phòng trong hành lý

Chia sẻ

Nhiệt độ trong khoang chứa hành lý ký gửi của máy bay đủ nóng để khiến pin lithium bốc lửa.

Campinduphong

Ảnh chụp sự cố hỏa hoạn do pin lithium gây ra trên chiếc 797 của hãng Air Nippon.

Nếu bạn muốn tích trữ pin dự phòng trong hành lý ký gửi để du lịch trên bầu trời nước Mỹ, bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Hôm qua, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã đưa ra cảnh báo rằng pin lithium (loại pin có trong các thiết bị điện tử phổ biến hiện nay) “đe dọa bắt lửa và dẫn cháy trong khoang chứa hàng của máy bay”.

Với lý do này, FAA hiện đang yêu cầu các hãng hàng không phải cấm hành khách đặt pin dự phòng trong hành lý ký gửi của mình. Khi bạn thực hiện ký gửi hành lý và mua vé, các hãng hàng không cũng sẽ nhắc nhở bạn về điều này.

Vụ cháy trên chiếc DC-8 của UPS cũng bị nghi ngờ là do pin lithium gây ra.

Vụ cháy trên chiếc DC-8 của UPS cũng bị nghi ngờ là do pin lithium gây ra.

Ngay từ năm 2010, FAA đã thừa nhận rằng khoang chở hàng trên máy bay có thể đạt nhiệt độ đủ cao để khiến pin lithium bắt lửa gây hỏa hoạn, song phải đến giờ cơ quan này mới tiến hành các biện pháp để ngăn ngừa sự cố trên xảy ra. 

Các mối lo ngại về hiểm họa do pin lithium đặt trong khoang hành lý ký gửi gây ra bắt đầu xuất hiện sau khi một chiếc Boeing 797 của hãng Air Nippon gặp sự cố tại Boston vào tháng 1/2013. Trước đó, một chiếc 747-400 của hãng United Parcel cũng đã gặp nạn tại Dubai khiến cho cả 2 phi công tử nạn khi đang chuyên trở một lượng lớn pin lithium đặt trong khoang hành lý.

Chia sẻ
Tin mới nhất