Công Nghệ

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia bắt tay Google với học viện công nghệ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ học viện công nghệ này của AirAsia và Google sẽ được đặt tại đâu.

Khi những tác động của công nghệ trong đời sống và môi trường làm việc ngày càng rõ rệt, hãng hàng không giá rẻ Đông Nam Á AirAsia đã hợp tác cùng Google để ra mắt một học viện công nghệ cùng chức năng cung cấp thêm kĩ năng cho nhân viên.

Mang tên gọi AirAsia Google Cloud Academy, học viện này sẽ được vận hành bởi bộ phận đầu tư của AirAsia là RedBeat Ventures. Nó sẽ cung cấp các khoá học bao gồm marketing số, kĩ sư phần mềm và thiết kế hạ tầng số. Tất cả đều được cung cấp và hỗ trợ bởi Google.

Google và AirAsia đã có hợp tác cùng nhau từ năm 2018. (Ảnh: CNBC)

Giám đốc khu vực Đông Nam Á Google Cloud Tim Synan nói trong một thông cáo báo chí rằng hợp tác này sẽ cho phép các cá nhân tham gia hiểu thêm về công nghệ. “Chúng tôi sẽ cùng nhau cải thiện kĩ năng của nhân sự AirAsia với những kiến thức chuyên sâu về công nghệ Google Cloud và xây dựng các kiến thức sâu sắc về kĩ thuật và một số lĩnh vực khác như Kubernetes, phân tích thông minh, Cloud AI và hơn thế nữa,” ông khẳng định.

AirAsia đã hợp tác cùng Google từ năm 2018 khi hãng hàng không này kí thoả thuận dịch vụ tích hợp công nghệ máy học Google Cloud để cải thiện năng lực số hoá. Về phần mình, AirAsia từ chối chia sẻ về cơ sở đào tạo của mình. Trụ sở chính của hãng hàng không này hiện đặt tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Chủ tịch AirAsia, bà Aireen Omar, nói với Nikkei rằng học viện sẽ mở cử đón các cán bộ nhân viên của AirAsia bắt đầu từ tháng sau. AirAsia cũng đồng thời có kể hoạch nó mở rộng ra bên ngoài học viện này trước khi năm 2020 kết thúc. Được biết, AirAsia coi học viện này là một chiến lược dài hạn trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều thay đổi.

AirAsia-Google Cloud Academy là một hợp tác giữa RedBeat Ventures của AirAsia và Google Cloud. (Ảnh: Nikkei)

Việc ra mắt học viện công nghệ là động thái mới nhất của người sáng lập AirAsia Tony Fernandes trong mục tiêu đa dạng hoá các ngành nghề kinh doanh trong thời đại số. Năm ngoái, hãng hàng không giá rẻ khẳng định sẽ bán vé máy bay từ hơn 100 hãng hàng không đổi thủ để trở thành “Amazon của ngành lữ hành.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất