Công Nghệ

Hàng chục triệu người xem livestream xây bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán trên Internet

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những bệnh viện được kì vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong xử lý sự lây lan của virus corona chủng mới (2019-nCoV) này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

Dù có giá trị sản xuất thấp và không có sự xuất hiện của bất kì một ngôi sao nào song hàng triệu người Trung Quốc vẫn đổ vào xem một chương trình thực tế trong đó quay lại cảnh công trường xây dựng hai bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán nhằm chống lại sự lây lan của virus corona chủng mới (2019-nCoV). Hai bệnh viện - Huoshenshan và Leishenshan - được kì vọng sẽ hoàn thiện vào tuần tới và bổ sung thêm 2.300 giường bệnh.

Hàng triệu người xem một đoạn livestream xây dựng bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán do CCTV thực hiện. (Ảnh: Handout)

Theo SMCP, cho tới thời điểm ngày 29/01, đã có ít nhất 5.974 ca xác nhận nhiễm virus corona chủng mới ở Trung Quốc đại lục, cướp đi sinh mạng của ít nhất 132 người kể từ khi bệnh dịch bùng phát ở Vũ Hán hồi hơn một tháng trước. CCTV mới đây đã thực hiện một chương trình livestreaming cảnh công trường xây bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán thu hút được tới 18 triệu người xem trực tiếp cùng lúc.

Được biết, các bệnh viện dã chiến nằm trong kế hoạch của giới chức Trung Quốc nhằm kiềm hãm sự phát triển của virus corona, bên cạnh các động thái như phong toả Vũ Hán và một số thành phố khác. Người dùng Trung Quốc đã để lại rất nhiều bình luận trong đoạn video của CCTV, hầu hết trong số đó mang tính khích lệ. “Chúng tôi bên bạn, Vũ Hán! Cố gắng lên, mọi thứ rồi sẽ tốt hơn,” một người dùng Internet ở Quý Châu nói.

Một số thành phố khác như Trịnh Châu hay Đông Hoản cũng đang tăng tốc để xây dựng các bệnh viện dã chiến tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất