Công Nghệ

Hàng chục nghìn người dùng Việt sẵn sàng mua iPhone X chính hãng, hot không kém iPhone 8/8 Plus dù giá cao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều hệ thống phân phối iPhone X chính hãng ghi nhận số lượng người dùng đặt mua máy trước khá khả quan.

Như đã thông tin trước đó, iPhone X chính hãng sẽ lên kệ thị trường Việt Nam vào ngày 8 tháng 12 tới. Là chiếc iPhone mang trên mình nhiều thay đổi nhất về thiết kế trong năm 2017, không khó hiểu khi sự quan tâm mà thị trường dành cho iPhone X lớn hơn những thiết bị ra mắt cùng thời điểm là iPhone 8 và 8 Plus khá nhiều mặc dù có giá thành cao hơn.

Tại Việt Nam, iPhone X phiên bản 64 GB và 256 GB bộ nhớ trong có giá bán chính hãng lần lượt là 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng, không phân biệt màu máy xám hay màu bạc.

Ở phân khúc chính hãng, sức quan tâm của thị trường dành cho iPhone X không kém iPhone 8/8 Plus.

Ở thời điểm hiện tại, các đơn vị phân phối ủy quyền của Apple tại Việt Nam, bao gồm cả các nhà mạng, đều đã khởi động các chương trình cho phép người dùng đặt trước iPhone X. Hệ thống FPT Shop theo đó cho biết đến ngày 6 tháng 12, hệ thống này ghi nhận tổng cộng 5.820 đơn hàng trong đó có tới trên dưới 3.800 khách hàng đã thực hiện đặt cọc mua iPhone X. Số lượng đặt mua iPhone X dung lượng bộ nhớ trong 64 GB gấp đôi phiên bản 256 GB trong khi đó không có sự chênh lệch lớn giữa số lượng đặt mua hay phiên bản màu máy là bạc và xám. Con số này thậm chí khả quan hơn số lượng máy iPhone 8/8 Plus đặt trước vào đầu tháng 11.

iPhone X hấp dẫn hơn do có thay đổi nhiều về ngoại hình so với iPhone 8 và 8 Plus.

Đại diện hệ thống Thế Giới Di Động trong khi đó cũng cho biết hệ thống này đã tiếp nhận được khoảng 3.000 đơn hàng cho chiếc điện thoại mới nhất của Apple. Các nhà mạng phân phối iPhone trong đợt này chưa công bố số lượng đặt trước. Như vậy, chỉ tính riêng hai hệ thống Thế Giới Di Động và FPT Shop, số lượng khách hàng đặt mua đã lên tới con số gần 9.000. Đây là con số khả quan cho một trong những mẫu điện thoại có giá thành cao nhất hiện nay.

Sự xuất hiện của iPhone X chính hãng khiến giá máy xách tay chạm đáy và nhiều khả năng sẽ khó giảm sâu thêm.

Cùng thời điểm này, thị trường iPhone X xách tay cũng chứng kiến những màn giảm giá chạm đáy kể từ thời điểm những chiếc máy đầu tiên về nước đầu tháng trước. Theo đó, nhiều cửa hàng nhỏ lẻ đang chào bán iPhone X xách tay với giá khởi điểm chỉ từ 27,35 triệu đồng. Giá bán là lợi thế cạnh tranh số 1 của iPhone xách tay so với hàng chính hãng. Trong khi đó, hàng chính hãng lại ghi điểm ở nguồn gốc máy rõ ràng, chất lượng đảm bảo cùng nhiều chế độ, chính sách hậu mãi, bảo hành tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất