Công Nghệ

Hãng chip di động nổi tiếng Qualcomm đâm đơn kiện Apple: iPhone có thể sẽ không được sản xuất cũng như mở bán ở Trung Quốc?

Theo 9to5Mac
Chia sẻ

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và "Gã khổng lồ" chip di động Qualcomm có vẻ như chẳng những không có dấu hiệu "hạ nhiệt" mà còn gay gắt hơn. Mới đây, Qualcomm lại tiếp tục đâm đơn kiện Apple Trung Quốc để ngăn chặn việc Apple sản xuất cũng như mở bán iPhone ở đất nước "tỉ dân" này.

Bloomberg Markets, một tạp chí Hoa Kỳ hàng tháng dành cho các chuyên gia và nhà tài chính chuyên nghiệp đã đăng tin nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới Qualcomm đã đệ đơn kiện Apple tại Trung Quốc nhắm ngăn chặn việc sản xuất và mở bán những chiếc iPhone ở nước này.

Qualcomm đang “gây khó dễ” cho Apple tại Trung Quốc, một trong những thi trường chủ lực của Táo Khuyết.

Cuộc chiến không khoan nhượng của Apple và Qualcomm bắt đầu từ hồi tháng 1 năm nay khi Ủy Ban Thương Mại Liên Bang FTC đệ đơn ra tòa cáo buộc rằng Qualcomm đã buộc Apple phải sử dụng con chip của họ nhằm thu được tiền bản quyền cao hơn. Apple ngay sau đó cũng đã theo vụ kiện 1 tỉ USD để chống lại Qualcomm trong ba ngày sau những khiếu nại đơn phương.

Ủy Ban Thương Mại Liên Bang FTC đệ đơn ra tòa cáo buộc rằng Qualcomm đã buộc Apple phải sử dụng con chip của họ nhằm thu được tiền bản quyền cao hơn.

Về phía Qualcomm, hãng sản xuất chip di động nói rằng vụ kiện này đã dựa trên những tuyên bố không có căn cứ đồng thời cáo buộc ngược lại Apple rằng “Táo Mẻ” đã trình bày sai sự thật. Đồng thời, thế cờ lật ngược khi Qualcomm kiện ngược lại Apple trong khi nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới trước đó đã bày tỏ mong muốn được “làm lành” với Apple.

Apple hiện “đáp trả” Qualcomm một cách mạnh mẽ và quyết liệt.

Apple đã giữ lại tất cả các bằng chứng về thanh toán bản quyền cho Qualcomm kể từ khi xảy ra vụ tranh chấp. “Táo Mẻ” cũng cho biết thêm Qualcomm đang tìm cách làm cho những chiếc iPhone bị cấm nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo cũng như hướng dẫn cho những nhà cung cấp của mình không phải phí tiền mà trả thanh toán bản quyền cho Qualcomm.

Nguyên nhân chính của mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” này có lẽ đến từ sự không hài lòng của Apple về con chip mà “Táo Khuyết” đã mua từ Qualcomm.

Chỉ vừa tuần trước, cuộc phóng vấn với luật sư hàng đầu của Apple, ông Bruce Sewell, đã giải thích chi tiết cuộc xung đột giữa hai công ty lớn. Nhìn chung, Apple tốn mức phí 5% giá bán chiếc iPhone, khoảng 18 USD để mua con chip từ Qualcomm nhưng hiệu quả mang lại không cao. Nếu Qualcomm thắng kiện lần này, Apple sẽ gặp rất nhiều khó khăn và các iFan sẽ phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Chia sẻ

Theo

9to5Mac

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất