Công Nghệ

Hàn Quốc dùng trí tuệ nhân tạo cực 'xịn sò' để tiêu diệt các video quay lén

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhằm chống lại nạn video quay lén bất hợp pháp, chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền công nghệ và kỹ thuật số phát triển nhất trên thế giới, với hơn 90% người lớn có ít nhất một chiếc smartphone và 93% người dân tiếp cận với Internet. Tuy nhiên, chính những điều này lại mang đến một đại dịch đang nhức nhối ở nước này, đó là quay lén.

Hồi tháng 3 năm nay, cảnh sát Hàn Quốc đã công bố kết quả về vấn nạn quay lén tại quốc gia này. Theo đó, có đến 1.600 trường hợp khách thuê đã bị quay lén trong tổng cộng 42 phòng/30 khách sạn và nhà nghỉ tại 10 thành phố Hàn Quốc. Thậm chí, những thước phim quay lén này còn được phát sóng trực tuyến qua ứng dụng live-stream cho nhóm đối tượng trả tiền xem.

Đặt camera để quay lén đang là đại dịch nhức nhối ở Hàn Quốc.

Và mới đây, nhà chức trách ở Hàn Quốc cho biết họ đã bắt đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nhằm tìm kiếm và xoá bỏ các video quay lén bất hợp pháp đang được chia sẻ rộng rãi trên Internet. Công nghệ này hiện đang được trung tâm hỗ trợ nạn nhân của tội phạm tình dục trên mạng của Bộ bình đẳng giới sử dụng. Thông qua trí thuệ nhân tạo, các nhà chức trách Hàn Quốc hi vọng sẽ nhanh chóng phát hiện và gỡ những video quay lén khỏi Internet.

Cu thể, trí tuệ nhân tạo sẽ được thiết kế để tự động tìm kiếm trùng khớp, nhằm giảm tối đa thời gian để xoá video phạm pháp, cũng như ngăn chặn phát tán các video này. Được biết, hiện công nghệ này đã có thể kiểm soát 10 website chia sẻ file và dự kiến là 45 trang web vào cuối năm nay.

Ở thời điểm trước đây, khi nạn nhân báo cáo video quay lén lên, các nhân viên phải kiểm tra và so sánh các đoạn video trên website chia sẻ file với hình ảnh trích xuất từ hiện trường. Dẫn đến mất khá nhiều thời gian để có thể xoá một video, từ đó khó có thể ngăn chặn triệt để việc nó bị phát tán trên Internet.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất