Công Nghệ

Hàn Quốc áp dụng công nghệ giải quyết rủi ro trẻ em bị bỏ quên trên xe buýt

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một hệ thống có tên "Kiểm tra trẻ em ngủ quên" yêu cầu các tài xế Hàn Quốc phải kiểm tra toàn bộ xe và nhấn nút sau khi tắt máy hoặc rút chìa.

Vào tháng 4 năm nay, Hàn Quốc đưa vào hiệu lực một quy định yêu cầu các đơn vị vận hành trung tâm chăm sóc ban ngày và nhà trẻ cài đặt các thiết bị nhằm bảo vệ trẻ em trong trường hợp bị bỏ lại một mình trong những chuyến xe bus, theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.

(Ảnh: Koreaherald)

Dưới quy định mới này, lái xe buýt sẽ được yêu cầu đi từ đầu đến cuối xe để kiểm tra xem liêụ tất cả các hành khách đã xuống xe hay chưa. Đối với luật này, tái xế sẽ phải nhấn một nút bấm trên hệ thống “kiểm tra trẻ em ngủ quên” được cài đặt ở phía sau xe buýt để xác nhận không còn ai bị bỏ lại trên xe. Quá trình này cần được thực hiện trong vòng ba phút kể từ thời điểm động cơ xe tắt hoặc rút chìa khoá.

Nếu lái xe quên làm điều này, một chuông báo sẽ vang lên.

Được biết, luật này được đưa vào hiệu lực sau cái chết của một em bé bốn tuổi vào tháng 7 năm ngoái bị bỏ quên 8 giờ trong một ngày có nắng nóng trong xe buýt tại Dungducheon, miền Bắc Seoul. Một bé trai ba tuổi cũng được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh khi bị bỏ quên trong một chiếc xe buýt bảy giờ liên tục vào tháng 7 năm 2016 tại Gwangju.

Giới chức Trung Quốc sẽ áp dụng mức phạt khoảng 130.000 won (114,30 USD) và 20 điểm phạt cho những tài xế không thực hiện theo đúng quy định. Các đơn vị vận hành xe buýt trong khi đó sẽ được hỗ trợ về mặt tài chính để lắp đặt thiết bị cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất