Công Nghệ

Hai cậu nhóc cắn tay nhau gây sốt YouTube 10 năm trước giờ ra sao

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Internet quả là nơi mà điều gì cũng có thể xảy ra.

Đã tròn 10 năm kể từ ngày Charlie cắn ngón tay của anh trai cậu bé Harry và đưa cả hai trở thành một hiện tượng trên YouTube. Nếu là người thường xuyên xem YouTube hoặc đọc tin tức đâu đó, có lẽ video dưới đây chẳng còn gì lạ lẫm đối với bạn.

Cậu bé Harry lúc này đã 13 tuổi trong khi đó em trai Charlie cũng bước sang tuổi thứ 11. Hai an hem vẫn sống cùng bố mẹ trong một căn nhà giản dị ở Buckinghamshire. Sự nổi tiếng bất ngờ trên YouTube không mang lại cuộc sống xa hoa cho gia đình bé nhỏ nhưng cũng mang về cho gia đình hai cậu bé xấp xỉ 1 triệu Bảng Anh. Trong trường hợp bạn chưa biết, Harry và Charlie lúc này đã có thêm hai người em, Jasper (9 tuổi) và Rupert (6 tuổi). Ở thời điểm thực hiện bài viết này, video Charlie bit my finger đã đạt đến hơn 855 triệu lượt xem.

Hai anh hem Charlie và Harry giờ đã lớn và rất bảnh bao.

Khi được hỏi về số tiền YouTube mang lại, Charlie nói: “Video này kiếm được tiền cơ á? Tiền gì nhỉ?”. “Bố giữ bí mật, phải không bố?” Harry thêm vào. Cha mẹ hai cậu bé cho biết họ luôn đảm bảo hai cậu nhóc có “những chiếc xe đạp thật ngầu” và phần lớn số tiền YouTube mang lại được đầu tư vào việc học của hai cậu bé.

Số tiền kiếm được từ sự nổi tiếng bất ngờ không làm thay đổi gia đình bé nhỏ.

Nói về video bất ngờ gây sốt, Howard cho biết mục đích ban đầu của nó là để dành cho các thành viên trong gia đình, “Năm 2007, chia sẻ các file video có độ lớn khoảng 50 MB cực kì khó khăn. Chúng quá lớn so với email vì thế YouTube là một trong những cách tuyệt vời để chia sẻ.” Howard nói thêm sự nổi tiếng của hai cậu nhóc suýt chút nữa đã không thành hiện thực bởi ông đã có ý định gỡ video này khỏi YouTube. “Thế nhưng khi tôi quay lại, tôi thấy nó được xem rất nhiều, gần như gấp đôi mỗi ngày, vì thế tôi quyết định giữ nó lại,” ông chia sẻ.

Cha hai cậu bé, Howard đã định gỡ video sau khi người thân xem xong.

Vài tháng 10 năm 2009, sau khi đạt được 129 triệu lượt xem, Charlie Bit My Finger trở thành video được xem nhiều nhất trên YouTube. Video này giữ được ngôi vị trong suốt 171 ngày trước khi bị chiếm ngôi bởi video Bad Romance của Lady Gaga.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất