Facebook mới đây cho biết mạng xã hội đã thâu tóm nền tảng chia sẻ ảnh động Giphy. Trang Axios cho biết thương vụ này có giá trị khoảng 400 triệu USD. Facebook cho biết sẽ tích hợp sâu thêm Giphy vào ứng dụng Instagram “để người dùng có thể tìm thấy cách chuẩn xác để thể hiện bản thân mình.” Giphy trong khi đó vẫn có thể chủ động quản lí kho ảnh của mình.
Giphy là một thư viện ảnh động (ảnh gif) có thể tích hợp vào các ứng dụng khác. Các công ty như Slack hay Twitter đều đang tích hợp Giphy vào nền tảng của mình. Apple cũng dùng một số hình ảnh của Giphy cho tính năng gửi ảnh động trong iMessages. Hiện chưa rõ Facebook có chấm dứt các mối quan hệ nói trên sau khi Giphy về tay mình hay không. Về phần mình, Instagram nói rằng các ứng dụng bên thứ ba vẫn có thể dùng Giphy.
“Người dùng vẫn có thể tải lên ảnh động, nhà phát triển và các đối tác API vẫn có thể truy cập được giao diện lập trình ứng dụng của Giphy và cộng đồng sáng tạo Giphy vẫn có thể tạo ra các nội dung tuyệt vời,” Vishal Shah, Phó Chủ tịch sản phẩm, chia sẻ.
Facebook từ lâu đã dùng kho ảnh của Giphy trong ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp của mình. Facebook từng cố gắng thâu tóm Giphy vào năm 2015 song không thành công. Thời điểm đó, Giphy mới chỉ thành lập được hai năm. Giphy lúc đó từ chối thương vụ với Facebook để theo đuổi chiến lược hợp tác với nhiều mạng xã hội khác nhau. Một thời gian ngắn sau đó, nó gọi được 17 triệu USD trong vòng Series B.