Công Nghệ

Tuyên bố đủ tiền để ‘sống’ dù suy thoái kéo dài 3 năm, Grab cắt giảm 5% nhân sự tại Đông Nam Á

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Với định giá trên dưới 14 tỉ USD, Grab hiện tại đang là một trong những startup lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Hãng gọi xe và công ty thanh toán Đông Nam Á Grab mới đây cho biết hãng này sẽ sa thải khoảng 300 nhân sự vì những tác động của đại dịch virus corona chủng mới. Grab hiện đang là một trong những startup lớn nhất Đông Nam Á với định giá khoảng 14 tỉ USD. Theo nguồn tin thân cận, thông tin về việc cắt giảm nhân sự đã được Grab chính thức thông báo tới nhân viên trong một cuộc họp.

(Ảnh: Nikkei)

Trong một thông điệp gửi tới Reuters, Anthony Tan, CEO Grab, xác nhận công ty sẽ cắt giảm khoảng dưới 5% định biên nhân sự, tương đương 360 người. Trước đó, Grab khuyến khích nhân viên thực hiện nghỉ không lương tự nguyện. Grab, hiện đang hoạt động tại 8 quốc gia, thực tế lại không gặp phải áp lực về vốn và sẽ “loại bỏ các dự án phi cốt lõi, hợp nhất đội nhóm và chuyển hướng tập trung vào mảng giao hàng” trong giai đoạn này.

Theo nguồn tin, Grab hiện đang có khoảng 3 tỉ USD dự trữ tiền mặt. “Grab đã tăng trưởng trong nhiều năm ở nhiều lĩnh vực khác nhau và nó cần phải điều chỉnh để trở nên tập trung hơn,” ông Jianggan Li từ công ty tư vấn Momentum Works cho biết.

Vị chuyên gia này nhận định Grab đang có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng và áp lực cạnh tranh giảm xuống, vì thế, startup gọi xe nên tập trung vào phát triển các nền tảng dịch vụ cốt lõi để tiến dần đến cột mốc lợi nhuận.

Hồi trung tuần tháng 4, khi được hỏi về tình hình tài chính của công ty, ông Tan nói chi phí hoạt động của Grab là biến thiên vì thế chúng giảm khi nhu cầu giảm.

“Vì số lượng nhà đầu tư lớn, chúng tôi may mắn có đủ thanh khoản để vượt qua, cho dù suy thoái kéo dài 12 tháng hay 36 tháng,” Tan khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất