Công Nghệ

Grab và Go-Jek phải thay đổi cách giao đồ ăn vì virus corona chủng mới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Các chính sách mới của hai ông lớn này được kì vọng sẽ làm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trong bối cảnh virus corona lây lan, Thủ tướng Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi công dân nước này hạn chế tiếp xúc xã hội đồng thời thực hiện làm việc hoặc học tập từ xa. Động thái này được kì vọng có thể giúp hạn chế sự lan truyền của dịch bệnh.

Màn hình trao đổi hướng dẫn giao hàng không chạm trong Grab. (Ảnh: Grab)

Khi hàng triệu người không thể ra khỏi nhà, nhiều người đang phụ thuộc vào các dịch vụ giao đồ ăn cho một số bữa ăn trong ngày. Gojek và Grab vì thế cũng đang áp dụng một số biện pháp sáng tạo để giảm thiểu lây nhiễm cộng đồng giữa tài xế, nhà bán và khách hàng trong quá trình phục vụ.

Cụ thể, Grab đã giới thiệu một phương án giao hàng không chạm cho các dịch vụ GrabFood và GrabExpress để hạn chế tiếp xúc vật lí giữa người với người. Sử dụng tịnh năng trò chuyện trong ứng dụng, khách hàng có thể hướng dẫn tài xế đặt món đồ ở một vị trí nhất định nào đó.

Tài xế sau đó sẽ thông báo với người dùng khi họ tới nơi và đợi người dùng tới và nhận đồ. Grab khuyến nghị tất cả các bên có liên quan đến dịch vụ sẽ đứng cách xa nhau tối thiểu 2 mét.

Các đối tác bán hàng của GoFood phải thực hiện kiểm tra và khai báo thân nhiệt. (Ảnh: Go-Jek)

Đồng thời, Grab khuyến cáo người dùng nên sử dụng các hình thức thanh toán phi tiền mặt. Nếu không thể, người dùng được khuyến cáo nên đặt tiền trong một phong bì. Go-Jek cũng đang áp dụng các chính sách tương tự đối với dịch vụ giao đồ ăn GoFood. Bên cạnh đó, các hai ông lớn này cũng có một số chính sách hỗ trợ tài xế bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Ví dụ, Go-Jek sẽ dừng các khoản trả góp cho tài xế, ví dụ như phí bảo hiểm hay cho vay mua xe, cho tới khi tài xế có thể quay trở lại làm việc. Cả hai công ty đều cung cấp nước rửa tay và khẩu trang miễn phí ở Indonesia tại văn phòng công ty đặt tại Jakarta.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất