Công Nghệ

Grab rục rịch thử nghiệm dịch vụ gọi xe ôm tại Malaysia

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chương trình thử nghiệm mà chính phủ bật đèn xanh cho những công ty gọi xe này sẽ kéo dài trong vòng 6 tháng.

Grab mới đây đã bắt đầu triển khai thử nghiệm dịch vụ gọi xe ôm tại Malaysia, gần một tháng sau khi đối thủ Go-Jek đèn xanh để hoạt động một cách giới hạn tại quốc gia này. Trên website của mình, Grab cho biết động thái của hãng được thực hiện tuân theo mong muốn thử nghiệm dịch vụ của chính phủ Malaysia.

Grab hiện tại đã vận hành dịch vụ GrabBike tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Grab hiện tại đang là một trong những ông lớn gọi xe của khu vực Đông Nam Á với nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực công nghệ như SoftBank, Microsoft Corp, Toyota Motor Corp và Uber.

Hồi đầu tháng này, Malaysia cho biết sẽ cho phép các dịch vụ gọi xe ôm, ví dụ như Go-Jek, thử nghiệm trên phạm vi giới hạn trong vòng 6 tháng từ tháng 1 năm ngoái. Việc thử nghiệm này là để đánh giá nhu cầu thực tế của người dùng cho loại hình dịch vụ.

Chương trình kéo dài 6 tháng theo đó sẽ cho phép chính phủ và các công ty tham gia thu thập dữ liệu và đánh giá nhu cầu. Cùng thời điểm, giới chức cũng sẽ soạn thảo khung pháp lý để quản lý dịch vụ. Grab cho biết hãng này cũng sẽ đồng thời thử nghiệm dịch vụ giao đồ ăn tại đây. Grab sẽ bắt đầu tuyển dụng các đối tác tài xế từ tuần tới. Được biết, khu vực Grab được thử nghiệm tại Malaysia là Klang Valley, một trong những khu vực pháp triển nhất của quốc gia này, nơi thủ đô Kualar Lumpur toạ lạc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất