Doanh thu nói chung của Grab giảm kể từ khi virus corona chủng mới bùng phát, theo Reuters. Một trong những tác động chính cho xu hướng này là sự đi xuống mạnh của mảng gọi xe cốt lõi.

Grab từng khẳng định vẫn có thể tồn tại ngay cả khi đại dịch COVID-19 kéo dài tới 3 năm. (Ảnh: Nikkei) Grab từng khẳng định vẫn có thể tồn tại ngay cả khi đại dịch COVID-19 kéo dài tới 3 năm. (Ảnh: Nikkei)

Tan Hooi Ling, người đồng sáng lập Grab, cho biết Grab đón nhận tăng trưởng ở mảng giao đồ ăn tuy nhiên tổng doanh thu của công ty “thấp hơn thời điểm trước đại dịch COVID-19”. Grab ở thời điểm hiện tại đang chuẩn bị “cho một mùa đông dài có thể tới” và đang áp dụng nhiều biện pháp để duy trì hiệu quả hoạt động cũng duy trì tiền mặt.

Hồi trung tuần tháng 4, CEO Grab Anthony Tan cũng thừa nhận rằng Grab đang “thấm đòi” vì virus corona chủng mới.

Dù vậy, ông thừa nhận rằng mô hình kinh doanh đa dạng của Grab, trong đó có cả mảng giao hàng, giao đồ ăn và đi chợ hộ, đang giúp Grab giảm thiểu được những tác động tiêu cực của dịch bệnh. Grab cũng thực hiện điều chỉnh lại theo tác động môi trường bằng cách đẩy mạnh các mảng dịch vụ phi vận tải để đáp ứng nhu cầu tăng vọt đồng thời di chuyển nguồn lực sao cho các tài xế vẫn có cơ hội tăng thu nhập, người đứng đầu Grab nói.

Dù thế, tăng trưởng trong mảng giao đồ cũng không thể bù đắp được những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh. Song Tan vẫn lạc quan về triển vọng thị trường.

Cùng Go-Jek, Grab đang là một trong những startup lớn nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Nikkei) Cùng Go-Jek, Grab đang là một trong những startup lớn nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Nikkei)

“Nhìn về phía trước, tôi biết vận tải vẫn là một mảng dịch vụ cần thiết đại chúng, vì thế chúng tôi kì vọng nó sẽ phục hồi mạnh mẽ ngay sau khi mọi người bắt đầu di chuyển trở lại sau lệnh phong toả,” Tan nói.

Grab hiện tại đang hoạt động ở 339 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.