Công Nghệ

Google vừa có một thay đổi nhỏ nhưng có võ, bạn đã để ý chưa?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với thay đổi này, người dùng có thể dễ dạng nhận diện và xem các kết quả tìm kiếm đến từ các nguồn tin uy tín.

Có thể bạn không để ý song các kết quả tìm kiếm trên Google có một chút khác biệt vào tuần này, theo CNBC. Và đó là kết quả của việc Google đang cố gắng phân loại các nguồn thông tin khi hiển thị kết quả tìm kiếm, theo công ty này.

Logo website được thêm vào kết quả tìm kiếm. (Ảnh chụp màn hình)

Google theo đó đã thêm các logo nhỏ vào kết quả tìm kiếm. Ví dụ, logo của CNN hay Fox News sẽ xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm đến từ các website tương ứng. Trong khi đó, đối với các kết qủa tìm kiếm ở dạng quảng cáo, Google sẽ thêm vào một logo “Ad”. Trước đó, thay đổi này đã xuất hiện khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên phiên bản di động của công cụ tìm kiếm này.

Giao diện mới được cập nhật trong bối cảnh Google và công ty mẹ, Alphabet, đang đối mặt với nhiều chỉ trích từ các nhà điều hành liên quan đến vấn đề sai lệch thông tin. “Giao diện mới đặt nhận diện thương hiệu của một website ở vị trí trung tâm và dễ nhìn, điều này giúp người dừng tìm kiếm dễ dàng hiểu và nhận diện được nguồn thông tin. Họ có thể nhìn qua các kết quả tìm kiếm và quyết định những gì sẽ xem xét sâu hơn,” Google nói.

Alphabet, công ty mẹ của Google, mới đây đã chính thức đạt giá trị vốn hoá thị trường 1 nghìn tỉ USD lần đầu tiên. Alphabet là công ty Mỹ thứ tư đạt được thành tích này. Apple trước đó là công ty Mỹ đầu tiên có định giá 1 nghìn tỉ USD vào năm 2018. Sau đó lần lượt Microsoft và Amazon cũng chạm đến cột mốc này. Apple và Microsoft ở thời điểm hiện tại vẫn được thị trường định giá trên 1 nghìn tỉ USD, trong khi đó Amazon đã rót khỏi cột mốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất