Công Nghệ

Google vừa bất ngờ thâu tóm startup trong lĩnh vực bán lẻ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Giá trị thương vụ giữa Google và một startup có tên Pointy đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được công bố.

Alphabet, công ty mẹ của Google, mới đây cho biết sẽ lên kế hoạch thâu tóm Pointy, một startup Ireland chuyên hỗ trợ các cửa hàng bán lẻ truyền thống đăng tải kho hàng của mình lên các nền tảng trực tuyến. Số tiền của thương vụ này không được công bố. Google nói trong một thông cáo báo chí rằng thương vụ thâu tóm sẽ được hoàn thành trong một vài tuần tới.

CEO Google Sundar Pichai phát biểu trong sự kiện Googl I/O. (Ảnh: AFP)

Các cửa hàng bán lẻ sử dụng phần mềm của Pointy để tự động hoá quá trình theo dõi kho hàng. Thông tin này sau đó sẽ được hiển thị trong mục “see what’s in store” (của hàng này có gì) trên Google và trên website của Pointy. Bằng cách này, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các món đồ với khoảng cách địa lý gần nhất.

“Trong vài năm trở lại đây, chúng tôi đã phát triển mối quan hệ thân thiết với Google”, người sáng lập Pointy Marks Cummins và Charles Bibby, nói trong một thông cáo báo chí. “Rõ ràng là chúng tôi có chung tầm nhìn về cách công nghệ có thể thay đổi lĩnh vực bán lẻ.”

Đến thời điểm hiện tại, Pointy đã thu hút được 19 triệu USD vốn đầu tư, theo số liệu gần nhất được công ty này công bố hồi tháng 7 năm ngoái.

“Bằng cách kết hợp với nhau, chúng tôi sẽ có thể giúp người dùng tìm ra những cửa hàng và sản phẩm ở địa phương trên một quy mô lớn hơn,” người đồng sáng lập Pointy viết. “Chúng tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để đạt được những gì mình đặt ra - đưa thế giới bán lẻ lên nền tảng trực tuyến và cho họ các công cụ để phát triển.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất