Công Nghệ

Google thành người hùng trong đại dịch COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thống đốc bang California thốt lên rằng “ước gì có thêm nhiều Google” vì những đóng góp của hãng này.

Google sẽ cung cấp miễn phí 100.000 điểm phát Wi-Fi và 4.000 máy tính Chromebook cho học sinh, sinh viên tại bang Californina, thống đốc Gavin Newsom chia sẻ trong một thông cáo báo chí mới đây.

Bên cạnh các nỗ lực nhằm làm sạch thông tin trên Internet, Google cũng có nhiều đóng góp vật chất cho công cuộc đẩy lùi virus corona mới. (Ảnh: MSN)

Các điểm truy cập Internet được cho là sẽ giúp cải thiện chất lượng Internet băng thông rộng ở các hộ gia đình thuộc vùng sâu, vùng xa trong bang, nơi kết nối Internet có thể chưa được cung cấp đầy đủ hoặc rất chậm. Học sinh, sinh viên sẽ được dùng Wi-Fi miễn phí trong ít nhất ba tháng. Dù vậy, CNBC nói rằng ở nhiều khu vực của bang California, người dùng vẫn chưua có kết nối Internet tốc độ cao.

“Đây là một cải thiện đáng kể được thực hiện đúng thời điểm,” Gavin Newsom chia sẻ. “Chúng tôi cần nhiều hơn các công ty như Google,” ông nói thêm. Về phần mình, CEO Alphabet, công ty mẹ của Google, chia sẻ trên Twitter rằng ông tự hào được hợp tác cùng Gavin Newsom và các cộng sự để giúp xoá nhoà được khoảng cách số trong bang.

Tới thời điểm hiện tại, Mỹ đã trở thành quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của virus corona chủng mới nhất với hơn 215.000 ca nhiễm cùng với đó là hơn 5.100 ca tử vong vì dịch bệnh. Hôm 1/4, Mỹ có ngày tăng kỉ lục số lượng ca tử vong vì COVID-19 khi ghi nhận ít nhất 869 trường hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất