Công Nghệ

Google sẽ hỗ trợ cảnh báo ổ gà nhờ sử dụng GPS của ô-tô

Chia sẻ

Giải pháp của Google ghi nhận lại các tình huống xe gặp chướng ngại trên đường và gửi ngay tọa độ này lên hệ thống lưu trữ đám mây để chia sẻ lập tức cho các tài xế khác.

Đối với các tài xế, các ổ gà, chướng ngại vật bất ngờ trên đường là kẻ thù nguy hiểm bậc nhất vì hầu như không có cách nào biết trước để tránh. Mới đây, Google đã đề ra một giải pháp nhằm hỗ trợ cảnh báo trước cho tài xế về các chướng ngại vật trên đường này.

Giải pháp này có lẽ sẽ sớm được đưa vào thực hiện vì cách thức hoạt động đơn giản và dựa trên những công nghệ sẵn có, đặc biệt là hệ thống định vị vệ tinh GPS vốn đang là thiết bị phổ biến.

o-ga-canh-bao-gps

Hệ thống cảnh báo ổ gà của Google sẽ bao gồm GPS và một cảm biến chuyển động dọc đặt trên xe, mỗi khi xe lọt ổ gà và bị nảy lên, cảm biến sẽ ghi nhận tọa độ nơi gặp sự cố và gửi tín hiệu đến đám mây lưu trữ của Google.

Từ đó, nhà cung cấp hệ thống bản đồ định vị hàng đầu thế giới này sẽ có thể tích hợp vị trí này vào bản đồ của mình nhằm có thể đưa ra cảnh báo trước cho các tài xế khác khi xe họ di chuyển đến gần ổ gà.

Nếu được tích hợp vào hệ thống ứng dụng bản đồ Waze (một hệ thống bản đồ dựa trên các dữ liệu giao thông do cộng đồng đóng góp trên thời gian thực của Google), các tài xế sẽ thêm phần thoải mái mỗi khi lái xe trên cung đường chưa quen.

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất