Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Google sẽ giảm tốc tuyển dụng thêm nhân sự vì đại dịch COVID-19

Sundar Pichai, CEO Alphabet, nhấn mạnh chúng ta không thể tưởng tượng được mọi thứ thay đổi nhiều và nhanh như thế nào vì COVID-19.

Alphabet, công ty mẹ của Google, sẽ giảm tốc hoạt động tuyển dụng vì đại dịch COVID-19. Đây là một dấu hiệu cho thấy ngay cả những doanh nghiệp lớn nhất cũng đang phải tinh chỉnh lại để chuẩn bị cho suy thoái. Google và nhiều ông lớn công nghệ khác đã bổ sung thêm hàng trăm nghìn nhân sự trong vài năm trở lại đây.

Dù vậy, trong một thông điệp mới gửi tới nhân viên, Sundar Pichai, CEO Alphabet, nói mọi thứ sẽ giảm tốc lại.

Sundar Pichai, CEO Alphabet (Ảnh: AFP)

“Chúng tôi tin đây là thời điểm để giảm tốc đáng kể hoạt động tuyển dụng trong khi đó duy trì động lực cho một số lượng nhỏ các lĩnh vực chiến lược nơi người dùng và doanh nghiệp cần Google hỗ trợ liên tục. Đây cũng là những lĩnh vực mà sự tăng trưởng của chúng tôi là rất quan trọng với thành công của họ,” Pichai nói.

Khi được hỏi về COVID-19, người đứng đầu Alphabet nói “chúng ta không thể tưởng đượng mọi thứ sẽ thay đổi nhiều và nhanh như thế nào.”

Một người phát ngôn của Google đã xác nhận về tính xác thực của thông tin nói trên. Google dù vậy nói rằng sẽ tiếp tục tiếp nhận những người đã được tuyển dụng song chưa bắt đầu công việc của mình. Alphabet hiện tại đang có gần 119.000 nhân sự trên toàn cầu, theo số liệu chính thức.

Trước đó, Alphabet cho biết sẽ hỗ trợ 800 triệu USD giá trị tài trợ, cho vay hoặc giá trị quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ và các đối tượng khác chịu ảnh hưởng của bệnh dịch. Google cũng tham gia cùng Apple để xây dựng phần mềm giúp theo dõi và kiềm chế quá trình lây lan của bệnh dịch. Ông Pichai nhấn mạnh Google sẽ không miễn dịch trong cuộc khủng hoảng này.

Nhân viên Google tại một sự kiện về trí tuệ nhân tạo hồi tháng 1. (Ảnh: Shutterstock)

“Cũng giống như cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, toàn thể nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng và Google hay Alphabet không miễn dịch dưới những tác động của đại dịch. Chúng ta tồn tại trong hệ sinh thái hợp tác và kết nối,” ông nói. “Bài học rõ ràng từ năm 2008 là chuẩn bị sớm là chìa khoá để vượt qua cơn bão và tiếp tục tăng trưởng trong dài hàn, như những gì chúng ta đã làm trong quá khứ.”

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất