Công Nghệ

Cận cảnh ‘kẻ huỷ diệt iPhone’ Pixel 4 và Pixel 4 XL từ Google

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau khi ra mắt, điện thoại của Google sẽ chính thức lên kệ vào cuối tháng này.

Google mới đây đã chính thức ra mắt chiếc Google Pixel 4. Đây là lần đầu tiên điện thoại của Google được bán ra đầy đủ với sự hợp tác của bốn nhà mạng lớn của Mỹ. Máy nhận đặt trước từ hôm nay song phải đến ngày 24 tháng 10 mới chính thức được chuyển tới tay người dùng. Pixel 4 năm nay có giá khởi điểm 799 USD và 899 USD cho bản Pixel 4 XL. Người dùng cũng có thể bỏ thêm 100 USD để nâng cấp từ bản bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB lên 128 GB.

Google Pixel 4 và 4 XL có điểm cộng so với những dòng Android khác ở việc nó đến từ Google, đồng nghĩa với việc luôn nhận được các cập nhật Android sớm nhất. (Ảnh: The Verge)

Camera có thiết kế vuông tương tự những gì xuất hiện trên iPhone mới song không lồi lên nhiều như điện thoại Apple. (Ảnh: The Verge)

Điểm nhấn chính trên những chiếc điện thoại mới của Google chính là cụm camera sau. Sau nhiều năm, cuối cùng Google cũng chịu đi theo xu hướng khi trang bị cho Pixel 4 và 4 XL cụm camera kép. Trước đó, mặc dù chỉ có camera đơn nhưng những tối ưu về phần cứng và phần mềm vẫn để để Pixel luôn là một trong những dòng smartphone chụp ảnh tốt nhất trên thị trường. Vì thế, với nâng cấp lần này, người dùng tiếp tục có thể nhiều hi vọng về trải nghiệm chụp hình. (Ảnh: The Verge)

Cụ thể, camera chính trên Pixel 4 và 4 XL có thông số 12,2 MP, có chống rung quang học, góc rộng 77 độ, khẩu độ f/1.7 và khả năng lấy nét theo pha dual pixel, hỗ trợ bởi một ống kính tele 16 MP, lấy nét theo pha, chống rung quang học, khẩu độ f/2.4 và góc rộng 52 độ. (Ảnh: The Verge)

Viền màn hình của máy khá dày. (Ảnh: The Verge)

Pixel 4 được nhà sản xuất trang bị màn hình 5,7 inch độ phân giải FHD+ trong khi đó Pixel 4 XL có màn hình 6,3 inch độ phân giải QHD+. Cả hai đều có tỷ lệ màn hình 19:9 cùng công nghệ màn hình “Smooth Display” với tốc độ làm mới 90Hz và khả năng tự động điều chỉnh màu “Ambient EQ”.

Chiếc Pixel 4 có trọng lượng 162 gram, còn thông số này của Pixel 4 XL là 193 gram. Đổi lại người dùng có viên pin trên chiếc Pixel 4 XL lên tới 3.700 mAh còn của Pixel 4 chỉ dừng lại ở 2.800 mAh. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh 18W và sạc không dây.

Ba phiên bản màu máy khác nhau. (Ảnh: The Verge)

Một số thông số khác cũng có trên những chiếc điện thoại của Google bao gồm bộ nhpws trong 64 GB hoặc 128 GB, RAM 6 GB, chip Snapdragon 855 và chip đồng xử lý Pixel Neutral Core (khiến điện thoại thông minh hơn với các khả năng như hiểu ngôn ngữ con người). Pixel 4 và 4 XL sẽ có ba bản màu máy khác nhau là cam, đen và trắng. Hiện chưa rõ kế hoạch bán máy ở các thị trường ngoài Mỹ của Google.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất