Công Nghệ

Google hào phóng yêu cầu tăng lương và phúc lợi cho cả nhân viên thời vụ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhân viên thời vụ của Google tại Mỹ theo đó sẽ nhận được tối thiểu 15 USD cho mỗi giờ làm việc.

Google mới đây cho biết hãng này sẽ yêu cầu áp dụng chính sách bảo hiểm sức khoẻ, mức lương tối thiểu 15 USD và 12 tuần nghỉ thai sản cho cả những nhân viên không kí hợp đồng dài hạn với hãng này tại Mỹ. Động thái nói trên là kết quả của các cuộc biểu tình đến từ nhân viên Google với mục tiêu thúc đẩy tăng cường chế độ đãi ngộ.

Google thực tế phụ thuộc rất nhiều vào các nhân viên thời vụ, nhà thầu hoặc công nhân theo dạng hợp đồng ngắn hạn. Phần lớn trong số các nhân sự kiểu này được cung cấp bởi các bên thứ ba và không nhận được phúc lợi như nhân viên chính thức của hãng này.

Trong một thông cáo phát đi vào hôm nay, Google cho biết sẽ yêu cầu các công ty cung cấp nhân sự tạm thời áp dụng các chế độ liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, bao gồm cả sức khoẻ tinh thần, nhi khoa, nha khoa cùng tối thiểu 8 ngày nghỉ ốm có trả lương. Nhóm công nhân này cũng sẽ được chi trả mức lương tối thiểu 15 USD/ giờ và được cung cấp trợ cấp học phí 5.000 USD mỗi năm.

Google cho biết các yêu cầu về lương sẽ được áp dụng từ cuối năm nay, tuy nhiên các yêu cầu về chăm sóc sức khoẻ thì sẽ có hiệu lực trước năm 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất