Sáng ngày 25/9, nhiều người dùng Gmail tại Việt Nam cho biết họ gặp khó khăn khi muốn gửi email cho người khác.
Theo đó, nhiều người cho biết không thể truy cập Gmail vào thời điểm sáng nay. Khi nhấn truy cập, Gmail sẽ báo lỗi 502.
Việc truy cập các dịch vụ Google khác như Google Drive, YouTube, cũng chập chờn, dù người dùng đang sử dụng kết nối di động hoặc kết nối Wi-Fi đang có đường truyền hoàn toàn ổn định.
Theo ghi nhận của DownDetector, website chuyên theo dõi tình trạng hoạt động của các dịch vụ Internet phổ biến trên thế giới, vào thời điểm sáng nay có khá nhiều người dùng báo cáo sự cố liên quan đến các dịch vụ của Google.
Trong buổi sáng hôm nay, đã có gần 23.000 lượt báo cáo sự cố liên quan đến các dịch vụ của Google trên trang DownDetector.
Trong đó có 75% người dùng không thể đăng nhập, 24% gặp vấn đề với công cụ tìm kiếm của Google.
Không riêng gì Gmail, một số người dùng SnapChat cũng cho biết ứng dụng gặp sự cố vào sáng nay. Được biết, trước đó Snapchat từng đưa ra tuyên bố sẽ chi 2 tỷ USD để sử dụng Google Cloud, nền tảng đám mây mà Google phát triển.
Hiện tại, Google chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào liên quan đến vấn đề này. Trước đó không lâu, cụ thể là vào ngày 20/8, loạt dịch vụ của Google cũng đã gặp sự cố trên toàn cầu và mất khoảng 4 tiếng mới khắc phục xong.
Vào tháng 6 năm 2019, các dịch vụ trực tuyến của Google như YouTube, Gmail,… cùng một số dịch vụ Internet khác cũng đã bị sập tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Nguyên nhân chính là do nền tảng đám mây Google Cloud hỗ trợ cho các dịch vụ Internet này đã gặp phải sự cố, và đã được khắc phục sau hơn 4 tiếng.