Công Nghệ

Google, Facebook, Apple không còn là những nơi làm việc trong mơ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Các ông lớn công nghệ năm nay đều vắng mặt ở các vị trí cao trong bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất do Glassdoor công bố.

Những ông lớn công nghệ như Facebook hay Google (Alphabet), từ lâu được xem là một trong những nơi đáng làm việc nhất trên thế giới, đang đánh mất vị trí của mình, theo Bloomberg.

Cụ thể, nhiều công ty Silicon Valley đang rớt ra khỏi top 10 nơi làm việc tốt nhất ở Mỹ, theo một danh sách được Glassdoor công bố thường niên. HubSpot Inc, một công ty phần mềm điện toán đám mây, đã dành được vị trí số 1 năm nay, trong khi các công ty công nghệ khác như DocuSign Inc và Ultimate Software lần lượt xếp thứ ba và thứ tám.

(Ảnh: Bloomberg)

Facebook, từng được đánh giá là nơi làm việc tốt nhất ba lần trong 10 năm qua, xếp hạng 23. Đây là vị trí thấp nhất mà ông lớn mạng xã hội đạt được kể từ khi lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng vào năm 2011. Năm ngoái, Facebook xếp ở vị trí số 7.

Google, “nơi làm việc tốt nhất” vào năm 2015 và không bao giờ vắng mặt trong top 10 trong 8 năm gần nhất, năm nay xếp ở vị trí số 11. Trong khi đó, Apple tụt xuống vị trí số 84. Amazon trong khi đó thậm chí còn không có mặt trong bảng xếp hạng.

Microsoft là một trong những công ty hiếm hoi có sự tăng trưởng trong năm nay khi nhảy lên vị trí số 21 từ vị trí số 34 của một năm trước đó. Được biết, danh sách mà Glassdoor đưa ra thường dựa trên các đánh giá của chính nhân viên công ty dựa trên lương thưởng, phúc lợi, văn hoá và quản lí.

Dưới đây là danh sách nơi làm việc tốt nhất trong năm năm.

1. HubSpot

2. Bain & Co.

3. DocuSign

4. In-N-Out Burger

5. Sammons Financial Group

6. Lawrence Livermore National Laboratory

7. Intuitive Surgical

8. Ultimate Software

9. VIPKid

10. Southwest Airlines

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất