Công Nghệ

Google đuổi việc nhân viên vì tiết lộ thông tin cho báo chí

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa các nhân viên và Google có phần trở nên căng thẳng.

Google đã sa thải một nhân viên và tạm đình chỉ công tác của hai nhân viên khác, một người phát ngôn của Google mới đây xác nhận với Business Insider. Người này nói thêm rằng quyết định nói trên được đưa ra khi nhân viên này tiết lộ tên và nhiều thông tin cá nhân khác của các nhân viên Google với truyền thông.

Văn phòng Google ở London, Anh. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo nguồn tin này, một nhân sự bị đình chỉ công tác để tiến hành việc điều tra vào khả năng người này đã truy cập trái phép vào nhiều tài liệu không liên quan đến phạm vi công việc ngay cả khi đã nhận được cảnh báo không được làm điều này.

Người thứ hai trong khi đó đang nằm trong diện nghi vấn đã theo dõi lịch trình cá nhân của nhân viên trên các nền tảng cộng đồng, nhân lực và giao tiếp của Google. Một nguồn tin thân cận với vấn đề nói rằng những tài liệu nói trên có thể liên quan đến một công cụ nội bộ mà Google đã cài đặt lên trình duyệt của nhân viên thời gian gần đây. Nó có thể theo dõi và báo cáo các vụ việc tổ chức tụ tập đám đông.

Theo một thông điệp nội bộ, công cụ này sẽ theo dõi lịch trình của nhân viên và báo cáo các nhân viên đang có gắng tạo các sự kiện có hơn 100 người hoặc 10 phòng tham dự để làm giảm số lượng thông tin không cần thiết về các cuộc họp mà nhân viên Google có thể nhận được. Nhân sự của Google trong khi đó lại quan ngại rằng công cụ này có thể được dùng để theo dõi và dập tắt các vụ tụ tập phản đối của nhân viên công ty.

Nhiều nhân sự Google đã nghỉ việc trong vài tháng trở lại đây sau khi cố gắng kêu gọi các cuộc biểu tình phản đối nhiều chính sách, quyết định kinh doanh của công ty.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất