Công Nghệ

Google dừng phỏng vấn trực tiếp ứng viên vì sợ virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dịch virus corona ở Mỹ đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Google ghi nhận một trường hợp nhân viên nhiễm bệnh.

Google mới đây đã thông báo cho toàn bộ các ứng viên tuyển dụng tiềm năng rằng hãng này sẽ thực hiện phỏng vấn thông qua cuộc gọi video với nhiều lo ngại xoay quanh dịch virus corona chủng mới bùng phát, theo The Verge. Theo đó, tất cả các hoạt động tuyển dụng trên toàn cầu sẽ đều được vận hành thông qua Google Hangouts và BlueJeans “trong tương lai gần”.

Google trước đó ghi nhận một trường hợp nhân viên của mình nhiễm bệnh. (Ảnh: Business Today)

Đầu tuần này, Google cũng chính thức cấp nhân viên của mình di chuyển quốc tế sau khi một nhân viên của hãng ở văn phòng Zurich xét nghiệm dương tính với virus corona mới. Google dù vậy không phải công ty đầu tiên dừng hoạt động tuyển dụng thực địa để bảo vệ nhân viên khỏi bệnh dịch. Amazon trước đó cũng công bố một chính sách tương tự. Về phần mình, Facebook hạn chế hoạt động phỏng vấn trực tiếp và cấp nhiên viên đưa bạn bè hay người thân tới văn phòng. Các công ty công nghệ cũng đang rút khỏi hội thảo và huỷ bỏ các sự kiện lớn hàng loạt, bao gồm cả Google. Google theo đó đã huỷ bỏ sự kiện Google I/O của mình.

Tới thời điểm cuối ngày 5/3, thế giới đã ghi nhận khoảng hơn 96.000 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới, cướp đi sinh mạnh của hơn 3.300 người. Ở Mỹ hiện tại ghi nhận 129 ca nhiễm bệnh trong đó có 9 ca tử vong. Khởi phát ở Trung Quốc song tới thời điểm này covid-19 đã lây lan sang rất nhiều quốc gia khác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất